CPT รับงานใหม่ 3 โครงการมูลค่า 50 ล้านบาท กระตุ้นBacklog มองเป้าโตเพิ่ม 10 เปอร์เซ็นต์

บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย

นายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT เปิดเผยว่า จากแผนดำเนินงานในปีนี้ที่ CPT มีเป้าหมายต้องการรุกขยายธุรกิจเพื่อผลักดันการเติบโตของผลการดำเนินงานไม่ต่ำกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ทั้งกลุ่มธุรกิจขายตู้ไฟฟ้าระบบควบคุมมอเตอร์ขนาดใหญ่ที่ใช้ขับเคลื่อนเครื่องจักรรวมถึงงานให้บริการและการปรับปรุงสินค้า โดยนำเสนอสินค้าใหม่เพื่อทดแทนของเดิมที่ใช้งานมานาน รวมถึงกลุ่มธุรกิจติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยที่จะรุกขยายอย่างเต็มที่

ปีนี้บริษัทประสบความสำเร็จในการรับงานใหม่เพิ่มเติมอีก 3 โครงการ รวมมูลค่า 50 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมด โดยเป็นงานผลิตตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปาน ให้แก่ลูกค้า 3 ราย แบ่งเป็น 1.โครงการขยายไลน์กำลังการผลิตน้ำตาลและโรงไฟฟ้าของบริษัทน้ำตาลไทยอุดรธานี จำกัด 2.โครงการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าของโรงงานน้ำตาล Phnom Penh Sugar ในประเทศกัมพูชา และ 3.โครงการผลิตไฟฟ้า Power Cogeneration ของบริษัทไทยเปเปอร์มิลล์ จำกัด ซึ่งนอกจากการผลิตตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปานกลางให้แก่ลูกค้า จะดำเนินการติดตั้งเดินระบบสายไฟฟ้าสำหรับใช้ในการผลิตไฟฟ้าเพื่อจ่ายให้แก่ลูกค้าโรงงานกระดาษรายนี้อีกด้วย

ทั้งนี้บริษัทมีเป้าหมายและมีโอกาสสูงที่จะได้รับงานต่อเนื่องสำหรับตู้ไฟฟ้าเพิ่มเติมและระบบไฟฟ้าอื่นๆในโครงการเดียวกันของโรงงานน้ำตาลทั้งสองโรงงานที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น โดยเฉพาะงานในประเทศกัมพูชาที่ได้รับ แสดงให้เห็นถึงการรุกคืบทางธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านที่บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นอย่างสูงในศักยภาพในการขยายตลาดต่างประเทศ

นายสมศักดิ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ CPT มีความแข็งแกร่งมากขึ้น สะท้อนจากที่เราได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้ผลิตตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปานกลาง รวมถึงดำเนินงานติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งตรงกับเป้าหมายการดำเนินงานในปีนี้ที่มีแผนรับงานในภูมิภาคอาเซียนให้มากขึ้น