SYS ครบรอบ 28ปี ฉลองเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ รองรับการขยายตัวเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก เผยนำนวัตกรรมใหม่มาผลิต ทันสมัย ได้มาตรฐาน ลดต้นทุนผู้รับเหมา

บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อน 28ปี นับจากจุดเริ่มต้นในการเป็นผู้บุกเบิกผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนเพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการก่อสร้าง และทดแทนการนำเข้า

ปัจจุบัน SYS มีโรงงาน 2 แห่ง ตั้งที่อยู่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง มีกำลังการผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนได้ถึงปีละ 1,100,000 ตัน โดยใช้เครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยเพื่อผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนที่มีคุณภาพได้มาตรฐานทั้งในและต่างประเทศ ด้วยกำลังการผลิตดังกล่าวสามารถทดแทนการนำเข้าเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนได้เกือบทั้งหมด ซึ่งเป็นการช่วยสงวนเงินตราของประเทศได้เป็นจำนวนมาก

            ล่าสุดได้เปิดศูนย์กระจายสินค้าบ้านบึง โดยมี นาย Mikio Kobayashi ประธานกรรมการ พร้อมด้วย นายเจษฎา ปลั่งมณี กรรมการผู้จัดการ SYS ร่วมเปิดศูนย์กระจายสินค้าบ้านบึงซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 77 ไร่ ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2

ทำเลดังกล่าวเป็นทำเลที่สะดวกกับการคมนาคมขนส่ง พร้อมรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในพื้นที่ตามโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บและกระจายสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างมีคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยีที่ความทันสมัยและได้มาตรฐานสากล โดยสามารถเก็บสินค้าในที่ร่ม เพื่อคงสภาพดีปราศจากสนิมได้ถึง 50,000 ตัน

            28 ปีที่ผ่านมา SYS มีโอกาสในการสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเป็นเวลากว่าหนึ่งทศวรรษที่ SYS ได้เติบโตและพัฒนาจนเป็นผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนรายใหญ่ที่สุดของประเทศ และมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวต่อไปให้เป็นผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนในภูมิภาคอาเซียนเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้รับเหมา

SYS ให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้า และได้คิดค้นสินค้าและบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับมากที่สุด ซึ่งเหล็กความยาวพิเศษ ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งของการใส่ใจลูกค้า โดยการแก้ปัญหาในเรื่องของความยุ่งยากในการทำงาน และช่วยประหยัดงบประมาณให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ SYS ยังได้มีการพัฒนาโปรแกรมที่มีชื่อว่า S-TOP (SYS Take off Program) ขึ้น ซึ่งเป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้วิศวกรสามารถถอดแบบสินค้าของ SYS เพื่อทำ BOQ (Bill of Quantities) ได้สะดวก รวดเร็วขึ้น และช่วยให้ทางจัดซื้อสั่งสินค้าได้ตรงตามความต้องการและทันตามกำหนดใช้งาน