SMPC คว้า Best Company Performance Awards จาก SET AWARDS 2017 การันตรีทุกถังรับมาตรฐานการผลิตในไทยและต่างประเทศ

บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตถังแก๊สปิโตรเลียมเหลวสำหรับบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลว ภายใต้เครื่องหมายการค้า SMPC ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2524 จากประสบการณ์ที่ยาวนานในฐานะผู้นำในการผลิตถังแก๊สปิโตรเลียมเหลวรายใหญ่ของประเทศไทยและระดับโลก ประกอบกับความเคร่งครัดในการควบคุมมาตรฐานการผลิตทุกขั้นตอนเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ

อย่างไรก็ตาม SMPC มีการการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในคุณภาพจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก

ล่าสุดนายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ SMPC เข้ารับรางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานยอดเยี่ยม และผู้บริหารสูงสุดดีเด่น ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนใน SET ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ระหว่าง 3,000-10,000 ล้านบาท จากผลงานด้านผลประกอบการธุรกิจที่เติบโตต่อเนื่อง และหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ในงาน SET AWARDS 2017

รางวัลดังกล่าวสะท้อนถึงหลักการวิธีการบริหารการจัดการของบริษัทที่ดีเยี่ยม จากความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน ซึ่งบริษัทได้รับเลือกเข้าอยู่ในกลุ่มบริษัท ESG100 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันอีกดด้วย จากที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่น ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือ ESG100

สำหรับกระบวนการผลิตบริษัทนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิตถังแก๊สอยู่เสมอ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ที่ได้มีคุณภาพตามมาตรฐานการผลิตของ SMPC อันเป็นเป้าหมายหลักในการดำเนินงานของบริษัทที่มุ่งสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าด้วยคุณภาพของสินค้าและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

SMPC เป็นผู้ผลิตถังแก๊สปิโตรเลียมเหลวรายแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ระบบคุณภาพ ISO 9002 ครอบคลุมทั้งด้านการผลิต การติดตั้ง และการบริการ และได้รับการรับรองมาตรฐานระบบคุณภาพ ISO 9001 : 2000

นอกจากนี้ สินค้าของบริษัทได้ผ่านการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมไทย มอก.และมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมจากประเทศต่างๆทั่วโลก เช่น มาตรฐานสากล ISO มาตรฐานประเทศออสเตรเลีย AS มาตรฐานประเทศอังกฤษ BS มาตรฐานประเทศสหรัฐอเมริกา DOT มาตรฐานสหภาพยุโรป EN, มาตรฐานตามระเบียบของสหภาพยุโรปTPED เป็นต้น

ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิตถังแก๊สปิโตรเลียมเหลว 6.2 ล้านใบต่อปี ซึ่งถังแก๊สปิโตรเลียมเหลวที่บริษัทผลิตตามมาตรฐานอุตสาหกรรมไทยและมาตรฐานการผลิตของประเทศต่างๆ มี 2 แบบ คือ ถังสองส่วน ขนาดบรรจุตั้งแต่ 0.5-29 kg (ปริมาตรน้ำ 1.25 – 58.0 ลิตร) และถังสามส่วน ขนาดบรรจุตั้งแต่ 18 – 66.5 กก. (ปริมาตรน้ำ 43 – 133 ลิตร) จึงทำให้บริษัทสามารถผลิตถังทุกขนาดบรรจุได้ตามความต้องการของลูกค้าทั่วโลก

ถังแก๊สปิโตรเลียม เหลวที่บริษัทผลิตตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมไทยและมาตรฐานสากล ได้แก่ ถังแก๊สปิโตรเลียมเหลวสำหรับใช้เป็นเชื้อเพลิงหุงต้ม และถังแก๊สปิโตรเลียมสำหรับใช้เป็นแหล่งพลังงานรถยนต์ นอกจากนี้ บริษัทยังรับผลิตถังแก๊สขนาดต่างๆ ตามมาตรฐานและความต้องการของลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิตสูงถึง 6.2 ล้านใบต่อปี พร้อมทั้ง มีบริการซ่อมบำรุงถังแก๊สปิโตรเลียมเหลวที่ชำรุดให้กลับมามีสภาพสมบูรณ์ ได้มาตรฐานความปลอดภัยสำหรับการใช้งานใหม่อีกด้วย