SIRI มั่นใจยอดขายทะลุ 45,000 ลบ. สูงสุดรอบ 34 ปี เผยปัจจัยหนุนความแกร่งครองผู้นำอสังหาฯไทย

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยถึงผลการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งแรกปีนี้ ว่า บริษัทสามารถทำยอดขายได้ประมาณ 24,000 ล้านบบาท เติบโตขึ้นถึง 62 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งและคิดเป็น 53เปอร์เซ็นต์ จากเป้าหมายยอดขายที่เคยตั้งไว้คือ 45,000 ล้านบาท

ความสำเร็จในครึ่งปีแรกจากการที่ลูกค้าให้การตอบรับที่ดีในทุกโครงการทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด มีทั้งกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยบริษัทสามารถสร้างยอดขายจากตลาดต่างชาติได้ถึง 6,000 ล้านบาท นับเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ครองส่วนแย่งการตลาดลูกค้าต่างชาติที่สูงที่สุดจากการเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไทยบริษัทเดียวที่เปิดการขายโครงการในต่างประเทศพร้อมกันในหลายประเทศ

นายวันจักร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้ในปีนี้ 45,000 ล้านบาทอย่างแน่นอนซึ่งจะนับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ยอดขายใหม่ที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 34 ปีของแสนสิรินับตั้งแต่มีการก่อตั้งบริษัทและเป็นปีที่ดีที่สุดของแสนสิริ

ในปี 2561 เราเห็นเทรนด์สำคัญ 3 ด้าน ได้แก่ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทยจะส่งสัญญาณที่ดีให้กับตลาดอสังหาฯผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไปให้ความสำคัญกับประสบการณ์แปลกใหม่ sharing economy trend มีผลต่อการใช้ชีวิตต่างจากรูปแบบเดิมๆและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีจะก่อให้เกิดทั้งโอกาสใหม่ๆและการdisruptionต่อหลายธุรกิจใครที่สามารถปรับตัวนำเสนอสิ่งที่โดนใจลูกค้าได้ก่อนและเป็นผู้กำหนดtrend จะเป็นผู้ชนะในการทำธุรกิจ

เราเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้จะกระตุ้นการขยายตัวของตลาดและเพิ่มกำลังซื้อของผู้บริโภค ดังนั้นในปีนี้เราจึงมุ่งนำเสนอโครงการรวมถึงการบริการที่หลากหลาย สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ ให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด และต่างประเทศ ที่สำคัญคือการสานต่อการเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศทั้งรายใหม่และเก่า”