MAJOR รูดม่าน “ICON CINECONIC” โรงภาพยนตร์สุดหรูมูลค่ากว่า 400 ลบ. กางแผนปี 62 เปิดเพิ่ม 74 แห่ง ดันรายได้โตเพิ่ม 15 เปอร์เซ็นต์

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค บนโครงการไอคอนสยาม มูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าดำเนินการก่อสร้าง 260 ล้านบาท และที่เหลือเป็นค่าลงทุนในส่วนอื่นๆ

นายวิศรุต พูลวรลักษณ์ ผู้อำนวยการบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ICON CINECONIC ตั้งอยู่บนชั้น 6, 7 และ 8 ของไอคอนสยาม มีโรงภาพยนตร์ทั้งหมด 13 โรง และ 1 ลิฟวิ่งรูม รวม 2,781 ที่นั่ง ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์วีไอพี 1 โรง,โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ 1 โรง, โรงภาพยนตร์ 4DX 1, โรงโรงภาพยนตร์คิดส์ซีนีม่า 1 โรง และโรงภาพยนตร์ที่นั่งปกติ 9 โรง ซึ่งทุกโรงภาพยนตร์จะใช้ระบบ Laserplex ใหม่ล่าสุดแห่งแรกที่ฉายด้วย Laser Projector

“ระบบ Laserplex ใหม่ล่าสุดแห่งแรก ซึ่งทุกโรงภาพยนตร์จะฉายด้วย Laser Projector ที่เป็นพัฒนาการฉายไปอีกขั้นที่จะทำให้ภาพที่คมชัดสมจริงมากว่าเดิม 3 เท่า โรงภาพยนตร์ IMAX จะมีความพิเศษด้วยเครื่องฉายระบบไอแมกซ์รุ่นที่รองรับการฉายภาพแบบ High Frame Rate สามารถรองรับภาพยนตร์ที่ถ่ายทำมาในระบบนี้ได้ในอนาคต”

นอกจากนี้อีกหนึ่งจุดเด่นของโรงภาพยนตร์แห่งนี้ คือ ห้อง Living Room Theatre ซึ่งออกแบบบรรยากาศการดูหนังอย่างเป็นส่วนตัว เสมือนดูหนังอยู่ที่บ้านพร้อมคนสนิท สนุกกับบรรยากาศ Private Party ให้เลือกดูหนังที่ชอบ พร้อมบริการระดับพรีเมียมกับพื้นที่ส่วนตัวกับ Exclusive Lounge รับรองด้วยอาหารและเครื่องดื่มหลากหลาย กับเมนูชั้นนำจากร้านอาหารชื่อดัง Popcorn Bar ที่ให้คุณสนุกเติมเต็มความอร่อยไปอีกระดับกับความหลากหลายของ Toping Flavors ให้เลือกเติมสีสันความอร่อยในแบบคุณ นอกจากนี้ พร้อมนำเสนอป๊อปคอร์นสัญชาติไทยที่รังสรรความอร่อยแบบไทย ๆ อาทิ ป๊อปคอร์น รสสะเต๊ะ, รสน้ำยาปู ซึ่งมีเฉพาะที่ ไอคอน ซีเนคอนิค เท่านั้น

สำหรับ กลุ่มลูกค้าเน้นชาวต่างชาติ 70 เปอร์เซ็นต์ และอีก 30 เปอร์เซ็นต์เป็นลูกค้าชาวไทย ซึ่งได้ตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ไว้เติบโต 10-15 เปอร์เซ็นต์ และอีก 3 ปีข้างหน้า เตรียมดันช่องทางจำหน่ายตั๋วบนสมาร์ทโฟนและตู้ Kiosk 100 เปอร์เซ็นต์

             ด้านนายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด MAJOR เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทวางแผนขยายโรงภาพยนตร์เพิ่มต่อเนื่องโดยเน้นการเปิดในต่างจังหวัดเป็นหลัก ซึ่งวางงบลงทุนราว 700-800 ล้านบาทในปี 2562 ซึ่งจะทยอยขยายโรงภาพยนตร์เพิ่มอีก 74 โรง ให้ครบ 1,000 โรง ภายในปี 2563  โดยจะเน้นขยายสาขาเปิดในพื้นที่ห้างค้าปลีก เช่น บิ๊กซี และเทสโก้โลตัส และในส่วนสาขาต่างประเทศปัจจุบันมีเปิดให้บริการแล้วในกัมพูชาและสปป.ลาว ขณะที่ในเมียนมาอยู่ระหว่างการหาทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม