KGP ติดตั้งระบบ Guardian System คาดปี 61 โตขึ้น 200 เปอร์เซ็นต์

นายเมฆ มนต์เสรีนุสรณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เคจีพี จำกัด เผยว่า ภายหลังจากบริษัท เปิดตัว Guardian System ระบบป้องกันอุบัติเหตุจากการละสายตาและการหลับในของผู้ขับขี่รถบรรทุกขนาดใหญ่อย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดี จากบริษัทที่เป็นผู้บริหารฟลีทรถขนส่ง และจากลูกองค์กรที่มีรถฟลีทขนส่งวัตถุอันตรายและสินค้าพิเศษ รวมไปถึงรถขนส่งสินค้าทั่วไป จนถึงขณะนี้ มีบริษัทที่ใช้ติดตั้ง Guardian System แล้วทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 30 ราย โดยภายในปีนี้จะติดตั้งไม่ต่ำกว่า 1,000 ชุด

“นอกจากกลุ่มลูกค้าที่ขนส่งวัตถุอันตราย สินค้าพิเศษ และสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไปอย่างเทสโก้ โลตัส หรือสุกี้เอ็มเค ที่ให้ความสนใจติดตั้ง Guardian System เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการละสายตาและการหลับในของพนักงานขับรถเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่ง ช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย”

บริษัทยังมีแผนขยายการนำเสนอบริการไปยังภาคธุรกิจขนส่งมวลชน เพื่อช่วยยกมาตรฐานความปลอดภัยด้วยการป้องกันอุบัติเหตุตั้งแต่ในห้องโดยสารของคนขับรถโดยสาร โดยในปี 2561 บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตขึ้นอีกราว 200 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การนำเสนอบริการ โดยติดตั้งระบบ Guardian System เพื่อช่วยประเมินระบบการบริหารฟลีทขนส่งให้ลูกค้าที่สนใจก่อนตัดสินใจติดตั้งในรถขนส่งทุกคันในฟลีทขนส่ง เพื่อให้พนักงานขับรถและผู้บริหารฟลีตขนส่งได้ทดลองใช้อุปกรณ์และระบบ Guardian System โดยบริษัทฯ จะทำการประเมินหลังการใช้งาน ถึงตัวเลขและข้อมูลที่บ่งชี้ถึงอัตราความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุที่ลดลง พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนการบริหารฟลีทขนส่งเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ควบคู่กับความปลอดภัยในการขนส่ง เพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารการเดินรถ ก่อนตัดสินใจติดตั้งระบบ Guardian System ในรถทุกคัน และเพื่อความมั่นใจในประโยชน์ที่จะได้รับในภาพรวม

ทั้งนี้แพ็คเก็จค่าบริการ Fleet Assessment จะเป็นราคาประหยัดเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าองค์กรที่สนใจสามารถทดลองใช้ระบบ Guardian System ในระยะสั้น ๆ ก่อนการตัดสินใจติดตั้งในรถขนส่งทุกคัน ซึ่งเมื่อผู้บริหารได้เห็นความเสี่ยงจากข้อมูลที่เราประเมินจาก Big data ที่ส่งตรงจากห้องพนักงานขับรถแล้ว โดยได้ผลตอบรับที่ดี เกือบทุกองค์กรตัดสินใจติดตั้งระบบ Guardian System หลังการประเมิน เพื่อลดความเสี่ยงที่ยังป้องกันได้ เรื่องการยกระดับมาตรฐานการขนส่งของประเทศสู่มาตรฐานสากล โดยเฉพาะมาตรฐานด้านความปลอดภัย เป็นเรื่องที่ทั้งภาครัฐและเอกชนต้องช่วยกันขับเคลื่อน เพื่อความปลอดภัยและเพื่อคุณภาพชีวิตของสังคม