JKN เปิดตัวน้ำแร่พรีเมี่ยม “Miss Universe” รุกตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุภาพ ตั้งเป้าส่งออกต่างประเทศหวังโกยรายได้ 800 ล้านบาท ภายในปีนี้

บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN แตกไลน์ธุรกิจใหม่เปิดตัวเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติระดับพรีเมี่ยมภายใต้แบรนด์ Miss Universe ตั้งเป้ายอดขายในประเทศ 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 80 เปอร์เซ็นต์ส่งขายต่างประเทศ ตั้งเป้ารายได้ประมาณ 800 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2566

คุณแอน – จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เลือกเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติระดับพรีเมี่ยมเป็นอันดับแรก เพราะเล็งเห็นศักยภาพของตลาดที่มีมูลค่ามหาศาล ตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่อันดับ 11 มีมูลค่า 47,800 ล้านบาทในปี 2020 และใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รองจากฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย จึงประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม 2 ประเภท คือน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติ M*U NØR และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ M*U ที่มีให้เลือก 5 รสชาติ

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นผลมาจากการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ Pageant Platform Product ของบริษัทซึ่งมีฐานะเป็นเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส ได้เล็งเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจด้วยการใช้ชื่อเสียงที่โด่งดังทั่วโลกและประเพณีตกทอดของเวทีประกวด เพื่อสร้างความหลากหลายของธุรกิจ และต่อยอดรายได้เพื่อยืนยันความเป็นผลิตภัณฑ์ระดับโลก JKN ได้เซ็นสัญญากับ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล มิสยูนิเวิร์ส 2022 ในฐานะพรีเซนเตอร์ของน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติ M*U NØR ด้วยภาพลักษณ์อันสะท้อนถึงความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความสามารถรอบด้าน มุ่งมั่นต่อการเสริมสร้างชีวิตและสุขภาพที่ดีในทุกวัน

สำหรับในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ M*U Beverage จะวางจำหน่ายตามช่องทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ตลอดจนผ่านช่องทางกลุ่มธุรกิจโฮเรกา ประกอบด้วย โรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่และธุรกิจจัดเลี้ยงชั้นนำ เช่น กลุ่มโรงแรมเชอราตันและกลุ่มโรงแรมพูลแมน เป็นต้น ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทั้ง 2 ประเภท ไปขายยัง 15 ประเทศภายในปีนี้ อาทิ ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร