GUNKUL เปิดตัว “GROOF” ลุยตลาดโซลาร์กลุ่มครัวเรือน

คว้างานโซลารูฟท็อป “CPF Solar Rooftop” ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมูลค่า 1.4 พันล้าน

บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำด้านการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนมากว่า 37 ปี เปิดตัว โซลาร์รูฟ ผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดเจาะกลุ่มที่พักอาศัยและกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยให้เข้าถึงระบบพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เผยว่าจากแนวโน้มความต้องการใช้ไฟฟ้าภายในประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี จึงทำให้กลุ่มบริษัทเล็งเห็นถึงความต้องการไฟฟ้าภายในประเทศและมองว่าการติดตั้งโซลาร์รูฟเป็นการช่วยประหยัดค่าไฟ จึงทำโครงการ GRoof Smart Living by Gunkul ขึ้นซึ่งจะเป็นส่วนช่วยลดรายจ่ายของผู้ใช้ และเกิดเป็นมิติใหม่ของการประหยัดพลังงานที่ทุกๆคนสามารถจับต้องได้

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้เป็นการต่อยอดธุรกิจและตอกย้ำให้เห็นว่าบริษัทพร้อมลุยต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจโซลาร์ของกันกุลให้ครอบคลุมครบวงจรในทุกประเภทการใช้งานของโซลาร์ และครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้า จากปัจจุบันมีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และลมทั้งในและต่างประเทศรวมแล้วกว่า 500 เมกะวัตต์

การติดโซลาร์รูฟ GRoof จะทำให้สามารถผลิตไฟฟ้าใช้ได้เองตลอดอายุการใช้งานถึง 25 ปี โดยจะสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลลา 8-10 ปี และได้ผลตอบแทนประมาณ 8-14 เปอร์เซ็นต์ โดยตั้งเป้ามีลูกค้ามาใช้บริการ 300 หลังคาเรือน ภายในระยะเวลา 1 ปี รายได้ประมาณ 50-70 ล้านบาท ขณะนี้มีลูกค้าลงทะเบียนสนใจให้สำรวจติดตั้งแล้ว 100 ราย

นางสาวโศภชา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ส่วนของวางแผนการตลาดบริษัทวางงบการตลาดไว้ที่10-15 เปอร์เซ็นต์ เน้นการให้ข้อมูล ความรู้ ซึ่งจะใช้สื่อโซเชี่ยลมีเดียในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก รวมถึงมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังตลาดต่างประเทศในอนาคต  

สำหรับการงานติดตั้งโซลารูฟท็อป CPF Solar Rooftop บนหลังคาโรงงาน 34 แห่ง มูลค่า 1.4 พันล้านบาท ขณะเดียวกันได้เจรจาติดตั้ง Solar Rooftop ในโรงงานเพิ่ม 20 MW อีกด้วย ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทและเป็นข้อพิสูจน์ว่าพลังงานแสงอาทิตย์สามารถนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์สำหรับภาคอุตสาหกรรมและภาคการผลิตได้