Goldenland วาดแผนเปิดศักราชรับปีกุน ตอกเสา 28 โครงการ เฟ้นหาทำเลใหม่ กำหนด 7 กลุยุทธ์พิชิต 33,000 ลบ.

บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)(Goldenland) ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการเชิงที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชยกรรม เตรียมเปิด 28 โครงการใหม่ในปี 2562 มูลค่า 33,000 ล้านบาท

นายแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ Goldenland เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่จำนวน 28 โครงการ แบ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม 13 โครงการ นีโอโฮม 4 โครงการ บ้านเดี่ยว 6 โครงการ และโครงการในต่างจังหวัดอีก 5 โครงการ รวมคิดเป็นมูลค่า 33,000 ล้านบาท

“ในขณะนี้เทรนด์ City Home กำลังมาแรง ด้วยลูกค้าต้องการบ้านที่อยู่ใกล้เมืองสะดวกแก่การเดินทาง มีฟังก์ชันใช้สอยที่เยอะ ต้องการอยู่อาศัยในบ้านแฝดหรือทาวน์โฮม ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้ใจกลางเมือง ระดับราคาระหว่างคอนโดกับทางน์โฮมหรือบ้านแฝดจะไม่ได้แตกต่างกันมากนักแต่ให้ความคุ้มค่าในเรื่องของพื้นที่ใช้สอยได้มากกว่า โดยดูได้จากยอดขายของบริษัทในรอบ 10 เดือนที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำยอดขายได้สูงกว่าเป้าที่วางเอาไว้ อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทตั้งเป้าขายสำหรับธุรกิจที่อยู่อาศัยไว้ที่ 34,000 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ที่ 19,000 ล้านบาท”

อย่างไรก็ตามบริษัทได้กำหนด 7 กลยุทธ์เพื่อพิชิตยอด 33,000 ไว้ดังนี้

1.เดินหน้า นีโอโฮม (NEO Home) นีโอโฮม มีแนวคิดจากความต้องการบ้านของคนเมือง สวย ครบ คุ้ม และใกล้เมือง ในระดับราคา 4-6 ล้านบาท แต่ได้ฟังก์ชัน ความสวยงาม และสิ่งอำนวยความสะดวก เทียบเท่าบ้านเดี่ยวในเมืองที่มีราคาสูง ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้เปิดตัวโครงการนีโอโฮมไปได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี และในปีนี้บริษัทจะเดินหน้าพัฒนา นีโอโฮม ให้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดโครงการ โกลเด้น นีโอ ในทำเลต่างๆ อีก 4 โครงการ

2.ขยายตลาดและเพิ่มโครงการ ทาวน์โฮม (Townhome)  มุ่งขยายตลาดโครงการทาวน์โฮมซึ่งเป็นแฟลกซ์ชิพของบริษัททั้งจำนวนและทำเล โดยมีแผนเปิดโครงการทาวน์โฮม อีก 13 โครงการ พร้อมหาทำเลใหม่ๆที่โกลเด้น ทาวน์ยังไม่ได้เข้าไปทำตลาด เช่น กรุงเทพฯ โซนเหนือ (เขตจตุจักร บางซื่อ ลาดพร้าว หลักสี่ ดอนเมือง สายไหม และบางเขน) กรุงเทพฯ โซนตะวันออก (เขตบางกะปิ สะพานสูง บึงกุ่ม คันนายาว ลาดกระบัง มีนบุรี หนองจอก คลองสามวาและประเวศ)เป็นต้น

3.สร้างรายได้บ้านเดี่ยวเพิ่มขึ้น ในปีนี้ โกลเด้นแลนด์มีแผนขยายตลาดบ้านเดี่ยวระดับราคา 7-10 ล้านบาท ในทำเลเมืองชั้นใน อาทิ รามอินทรา, ศรีนครินทร์, บางแค, เพชรเกษม เพื่อสนองความต้องการของตลาดบ้านเดี่ยวที่มีสูงขึ้น

4.ขยายตลาดซิตี้โฮม (City Home) ปัจจุบันลูกค้ามองหาบ้านทำเลในเมืองมากขึ้นGoldenland จึงเริ่มคิดค้นหาแนวทางเพื่อจัดสรรบ้านในเมือง ให้เป็นซิตี้โฮมที่แท้จริงเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม แต่เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ และอยู่ในเมือง อาทิ ย่านสาทร, พระราม 3, ลาดพร้าว, แจ้งวัฒนะ เป็นต้น โดยกำหนดโครงสร้างราคาขายในระดับ 10-20 ล้านบาท

5.ขยายตลาดต่างจังหวัด จากความสำเร็จของ โกลเด้น ทาวน์ ศรีราชา-อัสสัมชัญ และ โกลเด้น ทาวน์ อยุธยา ในปีนี้บริษัทยังคงต่อยอดโครงการในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 5 โครงการ ในเขตพื้นที่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เชียงราย เป็นต้น โดยพิจารณาทำเลจากเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหรือ ECC ย่านเมืองอุตสาหกรรม รวมถึงการพัฒนาโครงการร่วมกับพื้นที่ของBig C

6. FULL EMPIRE เปิดครบอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ ปีนี้ Goldenland มีแผนเปิดอาณาจักรโกลเด้น เอ็มไพร์ให้ครบมากขึ้นในทำเลต่างๆ ซึ่งต่อไปลูกค้าจะสามารถเลือกโครงการในอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ได้ที่ สาทร, บางแค, ลาดพร้าว,แจ้งวัฒนะ และเชียงราย7.พัฒนาระบบรองรับการเติบโต บริษัทมีแผนที่จะพัฒนานวัตกรรมสำหรับการอยู่อาศัยซึ่งเป็นจุดแข็งของ โกลเด้นแลนด์ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยมุ่งใช้แนวคิด Make It Better, Do It Faster “พัฒนานวัตกรรม พัฒนาระบบ ให้ดีกว่า และเร็วยิ่งขึ้น” นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาระบบสารสนเทศ การบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ภายในองค์กร เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท สร้างมาตรฐานในการปฏิบัติงาน การบริหารงานก่อสร้าง การบริการลูกบ้านและลูกค้า ให้มีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย