EVER ลุยขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง เตรียมเปิด 2 โครงการใหม่ ตอบโจทย์ดีมานด์ฟื้นตัว

บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) EVER ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์คอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ เดอะโพลิแทน ประเมินแนวโน้มอสังหาฯครึ่งปีหลังกำลังซื้อฟื้นคืน จากแรงหนุนของรัฐบาล เตรียมเปิดโครงการ Biz Town เฟส 2 ภายใต้โครงการ เอเวอร์ซิตี้ สุขสวัสดิ์ 30 – พุทธบูชา 2

            นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) EVER เปิดเผยว่า จากความต้องการโครงการแนวราบที่ดีต่อเนื่องและพบว่ากำลังซื้อฟื้นตัว บริษัทเตรียมเปิดพรีเซลโครงการ Biz Town เฟส 2 ประเดิมล็อตแรก จำนวน 6 ยูนิต มีราคาเริ่มต้นที่ 4.99 ล้านบาท สำหรับโครงการ Biz Town เฟส 2 จะเป็นนวัตกรรมบ้านพักอาศัยกึ่งธุรกิจ 3 ชั้น ภายใต้โครงการทาวน์โฮมแบรนด์ เอเวอร์ซิตี้ สุขสวัสดิ์ 30 – พุทธบูชา จำนวน 43 ยูนิต มีพื้นที่ใช้สอย 175 ตารางเมตร แบ่งเป็นบ้านพักกึ่งธุรกิจพร้อมอยู่อาศัย 3 ชั้น จำนวน 25 ยูนิต และเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 18 ยูนิต ขณะที่ภายในจะเน้นฟังก์ชันการใช้สอยที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยจะทยอยรับรู้รายได้ภายในครึ่งหลังของปีนี้

“เชื่อว่าโครงการ Biz Town เฟส 2 ที่จะเปิดพรีเซลครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะจากกระแสตอบรับจากเฟสแรกที่เปิดขายต้นปี จำนวน 12 ยูนิต ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามขายหมดใน 2 วัน ซึ่งในเฟส 2 นี้เราจะทยอยเปิด 6 ยูนิตก่อน จาก 12 ยูนิต ขณะที่จุดเด่นคือค้าขายและพักอาศัยบนชั้น3 ได้ด้วย รวมทั้งทำเลที่ดี ใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานคร, ถนนกาญจนาภิเษก, สะพานภูมิพล เชื่อมโยงรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ในอนาคต ตามแผนก่อสร้างของรัฐบาล”

            ประธานกรรมการ EVER กล่าวอีกว่า ในปี 2565 บริษัทฯยังคงเดินตามแผนในการพัฒนาโครงการใหม่ และคาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจจะเน้นการขยายเฟสของโครงการเดิม ซึ่งเป็นโครงการแนวราบ ประกอบด้วย ทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้ โครงการสุขสวัสดิ์ 30 – พุทธบูชา เฟส 3 จำนวน 99 ยูนิต มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท และการเปิดขายบ้านเดี่ยวแบรนด์ มายโฮม ซิลเวอร์เลค ในโครงการSilverlake VIND ย่านสุวินทวงศ์ จำนวน 177 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ประเมินว่าการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลังของภาคธุรกิจอสังหาฯมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกำลังซื้อของผู้บริโภคน่าจะกลับมาฟื้นตัว เนื่องจากนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล ทั้งการขยายระยะเวลามาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองอสังหาริมทรัพย์ ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เหลือร้อยละ 0.01 รวมถึงธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ออกมาตรการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (มาตรการ LTV) โดยกำหนดให้เพดานอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (LTV ratio) เป็นร้อยละ 100 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ขณะที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ จะเริ่มกลับมาแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น เช่นกัน