BOSTON Market ส่งอาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมอเมริกาเจาะตลาดไทย

สถานฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยและบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ร่วมเปิดตัวอาหารแช่แข็งระดับพรีเมี่ยมสูตรต้นตำรับอเมริกันผลิตภัณฑ์แบรนด์ บอสตัน มาร์เก็ต อาหารแช่แข็งที่สะดวกรับประทานง่ายเพื่อให้ผู้บริโภคคนไทยและผู้ที่ชื่นชอบอาหารสไตล์อเมริกันได้ลองโดยมีวางขายที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น และร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการสายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และพัฒนาธุรกิจ ซีพีเอฟ กล่าวว่านับเป็นครั้งแรกที่บริษัทนำเข้าอาหารอเมริกันแช่แข็งพร้อมรับประทานและเป็นเมนูต้นตำรับ 4 เมนูยอดฮิต ภายใต้ Boston Market Brand ซึ่งเป็นอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งพร้อมรับประทาน สะดวก เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ตลอดจนชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวและกลุ่มคนที่คุ้นเคยกับอาหารต้นตำรับอเมริกันที่อยู่ในประเทศไทย

นายประสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อาหารสูตรต้นตำรับอเมริกัน Boston Market วางจำหน่ายในไทยตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี2560 ในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น และร้าน ซีพี เฟรช มาร์ทในเขตกรุงเทพมหานครในราคาแพ็คละ 149-155 บาท และมีแผนจะเพิ่มช่องทางจำหน่ายในซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำ ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ ขณะเดียวกันซีพีเอฟยังเห็นโอกาสที่จะขยายตลาดโดยการส่งออกไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเซียซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจด้วย

Boston Market เริ่มต้นจากการเป็นร้านอาหารสไตล์โฮมเมดเมื่อธันวาคมปี 2527 ในนิวตันรัฐแมสซาชูเซตส์ โดย Steven Kolow และArthur Cores ด้วยรสชาติอันถูกปากชาวอเมริกัน ทำให้แบรนด์ดังกล่าวเป็นที่นิยมและขยายตัวเติบโตอย่างรวดเร็ว ต่อมาในปี2542 บริษัท เบลิซิโอ ได้ร่วมมือกับร้านอาหารBoston Market เพื่อพัฒนา Boston Market Brand ในรูปแบบอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง เพื่อความสะดวกและมีเมนูที่หลากหลายปัจจุบันมีวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ครอบคลุมกว่า 20,000 สาขาทั่วสหรัฐอเมริกา