TPS ส่งเดอะวิน ลุยเมกะโปรเจกต์มูลค่า 557 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog 1,147 ลบ. เร่งประมูลงานใหม่เพิ่มพร้อมตั้งเป้ารายได้โต 20-25 เปอร์เซ็นต์

บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS ส่งเดอะวิน เทเลคอม เซ็นสัญญาโครงการ Saphan Project ของบริษัท แอล เอ็กซ์ ที เน็ทเวิร์ค จำกัด มูลค่ารวมกว่า 557.89 ล้านบาท หนุน Backlog 1,147 ล้านบาท  เดินหน้าประมูลงานใหม่ทั้งรัฐและภาคเอกชน

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS เปิดเผยว่า บริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ลงนามในสัญญาจ้างเหมาติดตั้งสายใยแก้วนำแสงใต้ดินของโครงการ Saphan Project (Underground Fiber Cable) มูลค่าโครงการ 557,895,432 บาท โดยมีหน้าที่ในการสำรวจ ออกแบบ จัดหาอุปกรณ์ พร้อมติดตั้งสายใยแก้วนำแสงใต้ดินในพื้นที่ภาคใต้ ของประเทศไทย ระยะเวลาส่งมอบงาน 12 เดือน

                “การได้รับงานใหม่ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่น และความไว้วางใจของคู่ค้าที่มีให้กับบริษัทและบริษัทย่อย ส่งผลให้ TPS มีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้น โดยในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเข้าประมูลงานที่มีขนาดใหญ่อีกหลายโครงการ ตามการเปิดให้เข้าร่วมประมูลโครงการทั้งภาครัฐและเอกชน ที่คาดว่าจะมีออกมาอย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีการทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจมากขึ้น เพื่อให้มีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ”

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2565 มีรายได้รวม 202.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 74.39 ล้านบาท หรือ 58.01 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 128.24 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 14.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.23 ล้านบาท หรือ 400.57 เปอร์เซ็นต์ เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 2.80 ล้านบาท โดยสาเหตุหลักที่รายได้และกำไรของบริษัทฯ ในไตรมาส 1/2565 ปรับตัวเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการรับรู้รายได้จากธุรกิจจำหน่ายและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งรายได้จากการให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย

                ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS เปิดเผยต่อว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2565 มีการเติบโตที่ดี เนื่องจากบริษัทฯสามารถส่งมอบงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้ตามกำหนด พร้อมกับสามารถปิดดีลกับลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมี Backlog อยู่ในมือกว่า 1,147 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ เป็นต้นไป และบริษัทฯยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหญ่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาเติม Backlog ที่มีอยู่ มั่นใจว่า จะช่วยหนุนรายได้ในปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

                ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจในปีนี้ที่ระดับ 20-25 เปอร์เซ็นต์ จากการเข้าประมูลงานใหม่ทั้งโครงการภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยการเข้าประมูลงานของ TPS เอง และในส่วน บริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานอีกหลายโครงการ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ ในส่วนของธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) เป็นบริษัทย่อย ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจหลายราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ที่เป็นการต่อยอดจากธุรกิจหลัก เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับ TPS และผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท TPS ได้อนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท เดอะแพรคทิเคิลซูเพิร์บโซลูชั่น จำกัด เพิ่มเติม ส่งผลให้เดอะแพรคทิเคิลซูเพิร์บโซลูชั่น มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท TPS เพื่อประมูลโครงการขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับวัตถุประสงค์การลงทุน เพื่อต่อยอดและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ โดยมีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท ซึ่งต่อไปนี้ TPS ถือหุ้นในสัดส่วน 99.98 เปอร์เซ็นต์ จากเดิมถือ 49.98 เปอร์เซ็นต์