ฟาสโก้ มอเตอร์ (ประเทศไทย) รับรางวัล “สถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน” 5 ปีต่อเนื่อง พนักงานคือฟันเฟืองสำคัญของเรา

บริษัท ฟาสโก้ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด รับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2563 จากกรมสวัสดิการแรงงาน โดยประกาศผลรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2563 กว่า 1,000 แห่ง

แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า ฟาสโก้ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2563 โดยได้รับมาต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ประเภทไม่มีสหภาพแรงงานในขนาดสถานประกอบการขนาดกลาง

นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่ากระทรวงแรงงาน  โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้จัดโครงการส่งเสริมสถานประกอบกิจการ ให้มีระบบบริหารจัดการที่ดีด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในการลดปัญหาความขัดแย้งด้านแรงงานที่อาจเกิดขึ้น โดยสนับสนุนให้นายจ้างและลูกจ้างร่วมกันพัฒนาระบบการบริหารจัดการด้านแรงงานสัมพันธ์ และสวัสดิการแรงงานในสถานประกอบกิจการที่ดี ซึ่งส่งผลให้ลูกจ้างมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความมั่นคงและมีความสุขในการทำงาน นายจ้างได้ผลผลิตสูง สร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนในและต่างประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ

    ในปี 2563 มีสถานประกอบกิจการทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการฯ จำนวนทั้งสิ้น 1,270 แห่ง และผ่านเกณฑ์การพิจารณาได้รับรางวัล จำนวน 1,229 แห่ง โดยแบ่งเป็นประเภทรางวัลเกียรติยศสูงสุด 15-18 ปีติดต่อกัน จำนวน 65 แห่ง รางวัลเกียรติยศ 10-14 ปีติดต่อกัน จำนวน 224 แห่ง รางวัลเชิดชูเกียรติ 5-9 ปีติดต่อกัน จำนวน 399 แห่ง รางวัลระดับประเทศ 1-4 ปี จำนวน 498 แห่ง และรางวัลระดับจังหวัด จำนวน 43 แห่ง

สำหรับฟาสโก้ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ประกอบกิจการออกแบบและผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดตั้งแต่ 20 วัตต์ จนถึง 2200 วัตต์ โรงงานตั้งอยู่จังหวัดนนทบุรี และประเทศจีน โดยมีสำนักงานระดับภูมิภาคของเอเชียแปซิฟิกในประเทศออสเตรเลีย เมืองเมลเบิร์น คลังสินค้าในสิงคโปร์ รวมถึงฐานการผลิตและบริการกว่า 54 แห่งไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เม็กซิโก, ยุโรป, เอเชียและออสเตรเลีย

 เราให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของลูกค้า พนักงานและผู้ถือหุ้น โดยบุคคลเหล่านี้เป็นผู้ที่ได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของเรา เราตระหนักถึงหนทางเดียวที่เราจะเอื้ออำนวยประโยชน์แก่พนักงานและผู้ถือหุ้นของเราได้คือการเพิ่มคุณค่าพิเศษให้กับลูกค้า

            สำหรับโรงงานที่จังหวัดนนทบุรี เป็นฐานการผลิตเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบและการผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องเป่า มอเตอร์เดียวและสามเฟสกับผลระหว่าง 5-3,800 วัตต์ ในการใช้งานที่แตกต่างกันเพื่ออำนวยความสะดวกความต้องการของอุตสาหกรรมต่างๆเช่นเครื่องทำความเย็น, เครื่องปรับอากาศและ ระบายอากาศอุปกรณ์การเกษตรสระว่ายน้ำและปั๊มสปาและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน นอกจากนี้ บริษัท ยังให้บริการออกแบบและการ บริการที่กำหนดเองที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด

            กระบวนการผลิต บริษัทใส่ใจทุกขั้นตอน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน สามารถตอบสนองมาตรฐานสากลทั้งในแง่ของคุณภาพและสภาพแวดล้อม โดยบริษัทได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 และ ISO 14001 ที่เป็นระบบมาตรฐานสากล ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดของการจัดการและพนักงานที่เราได้รับ การรับรองจาก URS ในปี 2007 ที่รับรองความเป็นมืออาชีพในการเป็นผู้นำและความรับผิดชอบต่อสภาพแวดล้อมของบริษัทอย่างรวดเร็ว