อำพลฟูดส์ปรับกลยุทธ์ขยายศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศหวังลดต้นทุนขนส่ง เตรียมศึกษาตั้งบริษัทโลจิสติกส์คาดเริ่มปี 2563

บริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหาร ผุดศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศ ตั้งเป้าปี 2563 เปิดครบ 50 ศูนย์ ตั้งบริษัทด้านโลจิสติกส์ กระจายสินค้าให้แบรนด์อื่น ๆ เพิ่มหวังสร้างการเติบโตธุรกิจระยะยาว

นายเกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการบริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด

            นายเกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการบริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดศูนย์กระจายและคลังสินค้าในแต่ละจังหวัด  โดยปัจจุบันเปิดไปแล้ว 27 ศูนย์ จะเพิ่มเป็น 50 ศูนย์ภายในปี 2563 ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ บริษัทปรับกลยุทธ์จากเดิมที่ใช้หน่วยรถจากส่วนกลางเป็นผู้กระจายสินค้าไปตามจังหวัดต่างๆทำให้ต้นทุนการขนส่งสูงและไม่สามารถเข้าถึงร้านค้ารายย่อยได้ครบ

“การปรับช่องทางขายครั้งนี้ทำให้สามารถเข้าถึงร้านค้ารายย่อยได้ดี อีกทั้งยังนำเสนอสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าในแต่ละพื้นที่ได้ดีขึ้น ทำให้การบริหารจัดการต้นทุนมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยอดขายเพิ่มขึ้นตามไปด้วย”

            ขณะเดียวกันบริษัท มีแผนจะตั้งบริษัท โลจิสติกส์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียด คาดว่าจะเริ่มในปี 2563 เพื่อเสริมความแข็งแรงให้แก่บริษัททั้งด้านรายได้และช่องทางจำหน่ายด้วย เนื่องจากปัจจุบันธุรกิจโลจิสติกส์ถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจยุคนี้

อย่างไรก็ตามปีหน้านอกจากจะขยายศูนย์กระจายสินค้าแล้ว ยังต้องลงทุนด้านเทคโนโลยีด้วย เพื่อใช้ในการบริหารจัดการข้อมูลของฐานลูกค้า ระบบโอนเงิน ระบบติดตามตรวจสอบสินค้า เพื่อป้องกันการทุจริตและเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจ”

นายเกรียงศักดิ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับผลประกอบการปีนี้ อาจได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจเหมือนกับหลายๆธุรกิจ ส่งผลให้ครึ่งปีแรกเติบโตเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แต่คาดว่าผลจากการทรานส์ฟอร์มครั้งนี้จะทำให้บริษัทกลับมาเติบโตอย่างแข็งแรงอีกครั้งในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้จะกลับมาแตะ 3,000 ล้านบาทอีกครั้ง และคาดว่าปี 2563 จะเติบโตขึ้น 20เปอร์เซ็นต์