ไปรษณีย์ไทยคว้ารางวัลผู้ประกอบการขวัญใจมหาชนปี 2019 เดินหน้าพัฒนาต่อยอดการบริการใหม่ๆเพื่อครองใจผู้ใช้บริการ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เข้ารับรางวัลผู้ประกอบการขวัญใจมหาชนปี 2019 (Thailand e-Commerce Awards People’s Choice 2019) สาขาการบริหารจัดส่งสินค้าเยี่ยมยอดครองใจมหาชน (Excellent Delivery/ Logistics Management of the Year)

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัลจากพลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

รางวัลผู้ประกอบการขวัญใจมหาชนปี 2019 สาขาการบริหารจัดส่งสินค้าเยี่ยมยอดครองใจมหาชน มอบให้กับหน่วยงานผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าที่สามารถส่งสินค้าแก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ในงานไทยแลนด์ อีคอมเมิร์ซ วีค 2019

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ในปี นี้ไปรษณีย์ไทยมุ่งเน้นในการพัฒนาอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบริการที่จะนำนวัตกรรมเข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการมากขึ้น เช่น บริการเก็บเงินที่อยู่ผู้รับเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ และกลุ่มผู้ซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ซึ่งเป็นหนึ่งในการเสริมสร้างศักยภาพด้านการให้บริการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร ผ่านการจัดกิจกรรมฝึกอบรมพนักงานและลูกจ้างให้สามารถปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ มีความรู้ความสามารถทันโลกและเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล

ขณะเดียวกัน ไปรษณีย์ไทยยังสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมภายในองค์กร เพื่อให้เกิดการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงคุณภาพบริการจนกระทั่งสามารถต่อยอดเป็นมาตรฐานการให้บริการและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและผู้เกี่ยวข้องภายใต้แนวทางที่สอดคล้องกับความสามารถขององค์กร และสะท้อนความมุ่งมั่นที่จะทำให้ไปรษณีย์ไทยเป็นองค์กรที่ผู้ใช้บริการไทยนึกถึงในลำดับแรก ด้วยการดำเนินงาน THP FIRST ที่มุ่งเน้นการทำงานและการให้บริการที่ดีที่สุดในทุกส่วนงาน มีการกำหนดมาตรฐานการทำงานของพนักงานและลูกจ้างให้เหมาะสมและดีที่สุดเพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำให้พนักงานและลูกจ้างปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมงาน ลูกค้า ชุมชน และสังคม รวมถึงตั้งเป้าหมายการทำงานที่ชัดเจน เพื่อผลักดันให้เกิดการพัฒนาที่ดีขึ้นในทุกวัน เพื่อสร้างรอยยิ้มและความพึงพอใจให้กับทุกคน

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ไปรษณีย์ยังคงเดินหน้าเพื่อพัฒนาและต่อยอดบริการรวมทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็ว ให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงได้ง่าย ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย และพร้อมจับมือกับพันธมิตรต่างๆในทุกด้านเพื่อสนับสนุนอีคอมเมิร์ซไทย กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงผู้ประกอบการในระดับท้องถิ่นให้เติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืนในอนาคต

 “ ไปรษณีย์ไทยเชื่อมั่นว่าการยกระดับมาตรฐานคุณภาพการให้บริการ รวมถึงบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ของไปรษณีย์ไทย ตามแนวทางการดำเนินงาน THP FIRST ในปีนี้ จะทำให้สามารถเติบโต และมีผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทย และพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการไปรษณีย์และบริการอีคอมเมิร์ซ โลจิสติกส์ครบวงจร ด้วยมาตรฐานสากลที่ผู้ใช้บริการไทยนึกถึงในลำดับแรก” นางสมร กล่าว

นอกจากนี้ ในปีนี้ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าเต็มที่กับบริการแบงก์@โพสต์ซึ่งเป็นตัวแทนธนาคารที่ไปรษณีย์ไทยได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เพื่อให้บริการฝาก-โอน ได้ในวงเงิน 20,000-50,000 บาทต่อรายการขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร โดยไม่ต้องใช้สมุดบัญชี สามารถตรวจสอบยอดเงินได้ทันที โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งปัจจุบันไปรษณีย์ไทยเป็นตัวแทนธนาคารที่รองรับสถาบันการเงินจำนวน 10 ธนาคาร ประกอบด้วย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารเกียรตินาคิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย ธนาคารทิสโก้ และธนาคารทหารไทย โดยสามารถฝาก-โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารได้ที่ทำการไปรษณีย์เกือบ 1,000 แห่งทั่วประเทศ

ล่าสุดได้จัดโปรโมชั่นด้วยการลดค่าธรรมเนียมการฝาก-โอน เหลือเพียงรายการละ 5 บาท ทุกธนาคาร จากปกติค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 10-25 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เม.ย. ปี2562 โดยคาดว่าจะทำให้ยอดธุรกรรมเพิ่มขึ้นอีกกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่าแสนรายการ