62 ปี อีซูซุ มอเตอร์ (ประเทศไทย) คว้า Car of the Year 2019 และ Thailand Top Company Award 5 ปีติดต่อกัน ขณะที่ทีมช่างคว้าแชมป์การแข่งขัน I-1 Grand Prix ระดับนานาชาติ

บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ ตลอดระยะเวลา 62 ปี รถอีซูซุได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในประเทศไทย โดยสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ได้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาอันยาวนาน ด้วยคุณภาพที่ดีเยี่ยม ตรงต่อความต้องการของตลาด รวมทั้งขอบข่ายการจำหน่ายและการบริการที่ดีเลิศครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ

ด้วยรางวัลการรันตีที่ได้รับมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รถยอดเยี่ยมประจำปี 2019 (CAR OF THE YEAR 2019) ที่สามารถคว้ารางวัลมาครองได้ถึง 8 รางวัล ได้แก่

  • รางวัลรถปิกอัพขับเคลื่อน 2 ล้อ ยอดเยี่ยม : อีซูซุดีแมคซ์ สเทลธ์
  • รางวัลรถปิกอัพยอดนิยม : อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์
  • รางวัลรถปิกอัพประหยัดน้ำมันยอดเยี่ยมเครื่องยนต์ 2,500 ซีซี : อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์
  • รางวัลรถปิกอัพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุด : อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์
  • รางวัลรถปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อยอดเยี่ยม : อีซูซุดีแมคซ์ วี-ครอส Max 4×4
  • รางวัลรถปิกอัพไลฟ์สไตล์ยอดเยี่ยม : อีซูซุดีแมคซ์ เอ็กซ์-ซีรี่ส์
  • รางวัลรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ขับเคลื่อน 2 ล้อ ดีเซลยอดเยี่ยม : อีซูซุมิว-เอ็กซ์
  • รางวัลโครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี : โครงการ อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต

รางวัลดังกล่าวตอกย้ำถึงคุณภาพรวมถึงการพัฒนาของบริษัทได้เป็นอย่างดี รวมถึงการมุ่งมั่น

พัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ต่างๆ แสวงหาสิ่งใหม่ๆเข้ามาในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยตลอดมา

นอกจากนี้ ด้านการพัฒนาองค์กรเป็นสื่งที่ต้องทำควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทั้งด้านนวัตกรรม การให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้าและกิจกรรมเพื่อสังคม ล่าสุดตรีเพชรอีซูซุเซลส์รับรางวัลเกียรติยศ สุดยอดองค์กรแห่งปี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 (Thailand Top Company Awards) ในฐานะที่เป็นองค์กรที่มีผลประกอบการสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ชิ้นส่วนยานยนต์และการจัดจำหน่าย โดยมีนางปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เป็นตัวแทนเข้ารับมอบจากพณฯ ศาสตราจารย์เกียรติคุณนายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรีและประธานการจัดงาน  ซึ่งอีซูซุได้รับเลือกให้รับรางวัลสุดยอดองค์กรแห่งปี

ขณะเดียวกันทีมช่างอีซูซุไทยสามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันทักษะบริการด้านเทคนิคของอีซูซุ ระดับนานาชาติสำหรับกลุ่มรถปิกอัพประจำปี 2018 (Isuzu World Technical Competition I-1 Grand-Prix 2018, LCV division) อีกด้วย

การแข่งขันทักษะบริการด้านเทคนิคของอีซูซุ ระดับนานาชาติ หรือ I-1 Grand Prix เป็นการแข่งขันทดสอบความรู้ด้านทฤษฎีเทคนิคช่างยนต์ และการสอบภาคปฏิบัติเกี่ยวกับกระบวนการคิดและตัดสินใจในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ภายในระยะเวลาจำกัด เสมือนสถานการณ์จริงในการทำงาน โดย 1 ทีมประกอบด้วยสมาชิก 3 คน ได้แก่ ช่างเทคนิค 2 คน และโค้ช 1 คน ซึ่งปีนี้มีทีมตัวแทนจาก อีซูซุทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันรวม 24 ทีม การแข่งขันแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มเอได้แก่ประเทศ ออสเตรเลีย เบลเยียม กัมพูชา จีน ปารากวัย กาตาร์ เอลซัลวาดอร์ ลาว อียิปต์ อินเดีย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ส่วนกลุ่มบีประกอบด้วย มอลตา ซาอุดิอาระเบีย ปานามา นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ ศรีลังกา ไทย อังกฤษ และเวียดนาม

สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่าทีมช่างอีซูซุจากประเทศไทยคว้าแชมป์ไปครองนำทีมโดย นายวิทิต พิมเสน โค้ชจากบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ 2 ช่างเทคนิค นายธีรพล มากชุมนุม จากบริษัท อีซูซุหาดใหญ่ จำกัด และนายวัชรา เชื้อทอง จากบริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด ซึ่งหลังผ่านการคัดเลือกสมาชิกทีมแล้วต้องใช้เวลาเก็บตัว 2 เดือนเพื่อติวเข้มด้านทฤษฎีและปฏิบัติ ซึ่งจะจำลองการแข่งจริงโดยสถาบันฝึกอบรมตรีเพชรอีซูซุและฝ่ายบริการด้านเทคนิคและวิศวกรรม ส่วนรองชนะเลิศที่คะแนนรวมมาเป็นอันดับ 2 และ 3 เป็นทีมอีซูซุจากประเทศรัสเซีย และประเทศแอฟริกาใต้ ตามลำดับ

นายโทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่าผมขอแสดงความยินดีกับทีมอีซูซุไทยทั้ง 3 ท่านที่ได้นำทักษะความรอบรู้ด้านเทคนิคเกี่ยวกับรถอีซูซุมาใช้ในการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม สะท้อนให้เห็นว่าอีซูซุประเทศไทยมีบุคลากรด้านช่างเทคนิคที่มีศักยภาพสูง ซึ่งไม่เพียงช่วยยกระดับคุณภาพของการบริการหลังการขาย สร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าอีซูซุเท่านั้น แต่ยังตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยในฐานะฐานการผลิตรถปิกอัพคุณภาพ และต้นแบบด้านกลยุทธ์การตลาดที่ส่งออกไปทั่วโลกอีกด้วย