33 ปีรพ.วิภาวดี ศูนย์การแพทย์ครบวงจรชั้นนำของประเทศ

33 ปีโรงพยาบาลวิภาวดี เปิด Vi Plaza ขึ้นชาร์ตเป็น Lifestyle Mall ครบวงจรรองรับลูกค้าครบวงจร ด้านผลประกอบการปี 62 มั่นโตกว่า 10 % ด้านผลงานต่อเนื่องเดินหน้าพัฒนาโรงพยาบาลที่จังหวัดเชียงใหม่ขนาด 100 เตียงคาดเริ่มสร้างปี 63 พร้อมปลื้มศูนย์รักษาผู้มีบุตรยากครบรอบ 20 ปีที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง

นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของVi Plaza ซึ่งเป็นอาคารที่ 5 ของโรงพยาบาลวิภาวดี ว่า Vi Plaza  เป็น Lifestyle Mall ขนาด10 ชั้น ประกอบด้วย ที่จอดรถ 5 ชั้น จอดรถได้ประมาณ 400 คัน ส่วนชั้น 1 – 3 เป็นร้านค้าต่างๆ ที่จะให้บริการที่หลากหลาย เพิ่มเติมกับผู้ใช้บริการ เช่น ชั้น 3 จะเป็นศูนย์อาหาร ที่รวบรวมร้านอร่อยๆ จากหลากหลายที่ ชั้น 1 และ ชั้น 2 จะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟชื่อดัง อาทิ Starbucks, KFC, MK, The Terrace, Ootoya, Pepper Lunch, Swensens, S&P, Black Canyon,  Au Bon Pain, Mister Donut, Amazon, Bellinee, Let’s Eat, WaWaCha,  นอกจากนี้ ยังมี 7-11 ร้านแว่นท๊อปเจริญ ธนาคารธนชาติ และร้านค้าย่อยจำหน่ายสินค้า อเนกประสงค์ เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ ร้านซักรีด ร้านทำผมและร้านสินค้าด้านสุขภาพ เป็นต้น

ปัจจุบัน มีผู้มาใช้บริการ ผู้ป่วย ผู้ติดตาม ผู้มาเยี่ยม รวมถึงผู้ให้บริการ แพทย์ พนักงาน รวมกันวันละไม่ต่ำกว่า 8,000 คน ฝ่ายบริหารจึงมั่นใจว่าโครงการ Vi Plaza จะช่วย อำนวยความสะดวก ในชีวิตประจำวันให้ทุกท่าน นอกจากนี้ ทำเลที่ตั้งอยู่ตรงข้าม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นทางเลือก ที่จะให้คณาจารย์และนิสิต รวมถึงประชาชนทั่วไป สะดวกที่จะใช้เป็นแหล่งนัดพบ อีกทั้งยังอยู่ใกล้ สถานีรถไฟฟ้า สายสีแดง (สถานี บางเขน ) ซึ่งกำหนดเปิดเดินรถ ปลายปี 2562 ซึ่งแหล่งนัดพบแห่งใหม่ Vi Plaza ในโรงพยาบาลวิภาวดีได้เปิดให้บริการเดือนกันยายนปี 2562 ที่ผ่านามา

ด้านนายพิจิตต์  วิริยะเมตตากุล รองกรรมการผู้จัดการและกรรมการ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี  จำกัด (มหาชน)  (VIBHA) กล่าวต่อว่า  สำหรับภาพรวมผลประกอบการปี 2562 มั่นใจรายได้เติบโตมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากทำการเปิดบริการอาคารใหม่ที่โรงพยาบาลวิภาวดี โดยจะเปิดเป็นลักษณะศูนย์การแพทย์ทางเลือกที่รักษาเกี่ยวกับด้านความงาม ศูนย์การค้าและอาหาร ปัจจุบันมีการจองพื้นที่ให้เช่าคาดว่าจะสร้างรายได้จากค่าเช่า 5 ล้านบาทต่อเดือน นอกจากนี้ยังได้เปิดศูนย์มะเร็ง และศูนย์หัวใจที่โรงพยาบาลวิภาราม อมตะนครช่วงต้นปี 2562 ประกอบกับในปีนี้สำนักงานประกันสังคมจะไม่มีการเรียนคืนเงินประกัน

            ส่วนความคืบหน้าการลงทุนปรับปรุงโรงแรมพลอยหลวงที่จังหวัดเชียงใหม่ พัฒนาเป็นโรงพยาบาลขนาด 100 เตียงปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบอาคาร และขอใบอนุญาต คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ปี 2563  พร้อมกันนี้โรงพยาบาลวิภาวดียังมีแผนพัฒนาขยายโรงพยาบาลวิภาราม พัฒนาการแห่งที่ 2 โดยเบื้องต้นจะเปิดเป็นคลินิกก่อน ซึ่งอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตประกอบกิจการคลินิก คาดว่าการลงทุนพัฒนายกระดับเป็นโรงพยาบาลได้ในปี 2563 เนื่องจากมีอาคารที่สามารถปรับปรุงเป็นโรงพยาบาลขนาด 100 เตียงได้

นายพิจิตต์ กล่าวต่อว่า ในโอกาสครบรอบ 20 ปี ศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก คุณพ่อ คุณแม่หลายๆ ท่าน ก็มีความรู้สึกแบบเดียวกัน คือการที่เราได้มีลูกและเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์นั้น มีความหมายต่อเราเพียงใด โรงพยาบาลวิภาวดีต้องการที่จะมอบสิ่งดีๆ ต่อเนื่องให้กับทุกครอบครัว ในวันนี้รวมทั้งครอบครัวที่ต้องการมีบุตร แต่ยังประสบปัญหาภาวะมีบุตรยาก ท่านก็จะได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้ชำนาญการของศูนย์ และทุกครอบครัวยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการเลี้ยงลูกด้วย ถือเป็นการเติมเต็มประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน
          ด้านนพ.ธีรศักดิ์ ธำรงธีระกุล สูตินรีแพทย์ โรงพยาบาลวิภาวดี กล่าวเพิ่มว่า “ศูนย์ฯได้รับการก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 โดยทีมแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ที่มีความชำนาญการด้วยเทคนิคที่ทันสมัย ศูนย์ฯมีห้องปฏิบัติการเลี้ยงตัวอ่อนและห้องผ่าตัดซึ่งได้รับการติดตั้งด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย ในการช่วยให้การรักษาภาวะมีบุตรยากเป็นไปอย่างสมบูรณ์ บริการการรักษาภาวะมีบุตรยาก ตั้งแต่การรักษาโดยใช้ฮอร์โมน การตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำเชื้อ (Semen analysis) รวมทั้งใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ ซึ่งมีอยู่หลายวิธี จนถึงการทำ IVF&ICSI และการเลี้ยงตัวอ่อนถึงระยะบลาสโตซีสต์ (Blastocyst) นอกจากนี้ยังมีการให้บริการแช่แข็งอสุจิและตัวอ่อน (AH) เพื่อเก็บรักษาคุณภาพของอสุจิและตัวอ่อนด้วยการแช่แข็ง เพื่อการนำกลับมาใช้อีกครั้งในกรณีที่คู่สมรสต้องการมีบุตรอีกในครั้งหน้า นอกจากนี้ทางศูนย์ยังให้บริการให้คำปรึกษาอีกด้วย โดยปีที่ผ่านมามีครอบครัวเข้ารับการปรึกษาและประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ
33 ปีโรงพยาบาลวิภาวดี จุดเด่นที่แตกต่าง

โรงพยาบาลวิภาวดีเป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาด 400 เตียง ให้การรักษา ป้องกันโรคเฉพาะทางกับประชาชนทั่วไป กลุ่มลูกค้าของเรา คือกลุ่มลูกค้าบีบวกขึ้นไป โรงพยาบาลฯทำสัญญากับบริษัทใหญ่ ฯ กว่า 1 พันแห่ง เพื่อ เสนอการตรวจสุขภาพและการรักษาพยาบาล อิมเมจหรือภาพลักษณ์ของโรงพยาบาลฯ จะปรับให้เป็นโรงพยาบาลที่ทันสมัย สวยงาม ขณะที่ภายนอกแบรนด์อิมเมจได้สร้างโลโก้ขึ้นมาใหม่ สื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจ มีภาพลักษณ์ที่สวยงาม พร้อมกับการบริการที่ดีของโรงแรมตามสโลแกน “กายดี ใส่ใจดี โรงพยาบาลวิภาวดี” ดังคอนเซ็ปต์ “Happy and Healthy” โดยโรงพยาบาลวิภาวดีจะมีชื่อเสียงด้านศูนย์หัวใจและศูนย์ อุบัติเหตุ หมอศัลยกรรม และด้านกระดูก เพราะถนนวิภาวดีถือเป็นถนนเส้นหลักของการชนส่งทางบก