ไทยประกันชีวิตปรับตัวตามสถานการณ์ขายประกันออนไลน์ ลดความเสี่ยงช่วยชาติ

นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่สนใจทำประกันชีวิตกับบริษัทฯ และสนับสนุนการทำงานของบุคลากรฝ่ายขาย ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงเพื่อให้สอดคล้องกับประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการออก การเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัทประกันชีวิต และการปฏิบัติหน้าที่ของตัวแทนประกันชีวิต นายหน้าประกันชีวิต และธนาคาร ในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ปี2563

บริษัทจึงพัฒนาระบบการขายประกันชีวิตในรูปแบบ Digital Face-to-Face ซึ่งเป็นรูปแบบการเสนอขายผ่านระบบออนไลน์ สำหรับประกันชีวิตประเภทรายงวด สัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพ สัญญาเพิ่มเติมประกันอุบัติเหตุ แต่ไม่ครอบคลุมถึงสัญญาเพิ่มเติมโรคร้ายแรง หรือประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit-Linked / Universal Life) ซึ่งเป็นกรมธรรม์ที่มีความซับซ้อนและมีข้อกำหนดที่ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รูปแบบการขาย Digital Face-to-Face ตัวแทนไทยประกันชีวิตสามารถนำเสนอแบบประกันแก่ลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ เฟซบุ๊ก, ไลน์ หรืออีเมล

ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า ภายหลังจากกรมธรรม์ได้รับการอนุมัติ หรือส่งมอบกรมธรรม์แล้ว บริษัทฯ จะติดต่อลูกค้าทางโทรศัพท์ เพื่อยืนยันการสมัครทำประกันชีวิต รวมถึงแจ้งรายละเอียดแบบประกันอีกครั้ง “ในสถานการณ์ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing เพื่อลดความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการทำงานของตัวแทนในการเข้าพบลูกค้า ขณะเดียวกันเพื่อลดความเสี่ยงในการเดินทางและพบปะทั้งของตัวแทนและลูกค้า บริษัทฯ จึงพัฒนาระบบการขายให้สอดรับกับสถานการณ์ เพื่อให้การทำประกันชีวิตเป็นเรื่องง่าย สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น โดยไทยประกันชีวิตมีตัวแทน Life Partner ให้บริการ