โรสวู้ด เปิดแผนขยายโรงแรมในเครือตั้งเป้า 70 แห่งทั่วโลก

โรสวู้ดเปิดแผนการลงทุนระยะ 5 ปี ขยายโรงแรมในเครือ 60-70 แห่ง พร้อมเข้ารับบริหารโรงแรม โรสวู้ด หลวงพระบางของ อิลีเชียน ดิเวลลอปเม้นท์ รุกเจาะตลาดไฮเอนด์ทั่วโลกทั้งไทย-อเมริกา-ยุโรป

นางสาวซอนย่า เชง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มโรงแรมโรสวู้ด เปิดเผยว่า ขณะนี้โรสวู้ดมีโรงแรมอยู่ในเครือ 23 แห่ง ใน 14 ประเทศ และอยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 17 ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปี 2561 นี้ จะมีโรงแรมในเอเชียครบ 8 แห่ง โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมายของการขยายโรงแรม โดยได้เซ็นสัญญาไปแล้ว 2 แห่ง คือ กรุงเทพตั้งอยู่ย่านเพลินจิตมีกำหนดเปิดให้บริการในปลายปีนี้ ส่วนที่ภูเก็ต เปิดตัวไปแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

ขณะนี้ได้มองทำเลอื่นๆในประเทศไทยที่มีศักยภาพในไทยด้วย เช่น เกาะสมุย เชียงใหม่ เชียงราย และกระบี่ เป็นต้น ส่วนทำเลต่างประเทศที่มีแผนเปิดให้บริการในปีนี้ มีในฮ่องกง, ซันย่า และกว่างโจว ในประเทศจีน และพนมเปญ กัมพูชา เป็นต้น

“เครือโรสวู้ดตั้งเป้าหมายว่าภายใน 5 ปีนี้จะขยายจำนวนโรงแรมในเครือให้เพิ่มขึ้นเป็น 60-70 แห่งทั่วโลก ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่รวดเร็วโดยแนวทางการทำแบรนด์โรสวู้ดวางตำแหน่งให้เป็นโรงแรมแบบอัลตราลักเซอรี่ มุ่งให้เป็นไปตามดีเอ็นเอภายใต้แนวคิด อะ เซนส์ ออฟ เพลซ ด้วยการผนวกเอาเรื่องราวของแต่ละสถานที่ทั้งมิติวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ในโลเกชั่นนั้นๆมานำเสนอผ่านการออกแบบโรงแรมและบริการให้เป็นหนึ่งเดียวกับสถานที่”นางสาวซอนย่า กล่าว