‘โรงแรมแคนทารีโคราช’ ทุ่ม 900 ล้าน ชูบริการระดับ 5 ดาว

ในปีนี้เราอาจจะได้ข่าวเกี่ยวกับการมาของโรงแรมแคนทารีโคราชมาซักระยะหนึ่งแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า การที่โรงแรมแคนทารีมีที่มาที่ไปอย่างไร แล้วมาลงทุนที่โคราชมีความน่าสนใจตรงไหน มีนัยยะสำคัญอย่างไร

ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่า โรงแรมแคนทารีเป็นโรงแรมในเครือ “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวไทยและต่างชาติจำนวนเกือบ 20 แห่งทั่วประเทศไทย ประกอบด้วย 3 แบรนด์ใหญ่ๆ ได้แก่

  • แบรนด์เคป โฮเทล คอลเล็คชั่น (CAPE HOTEL COLLECTION)” เป็นกลุ่มโรงแรมชั้นนำหรูหรา ตั้งอยู่ในมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างกรุงเทพฯ หัวหิน ศรีราชา และภูเก็ต เช่น โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต, โรงแรมเคปนิทรา หัวหิน ฯลฯ
  • แบรนด์แคนทารี คอลเล็คชั่น (KANTARY COLLECTION)” โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ระดับมาตรฐานสูง บริการที่พักทั้งแบบระยะสั้น และระยะยาว ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ กบินทร์บุรี ปราจีนบุรี เขาหลัก ภูเก็ต ระยอง และศรีราชา เช่น โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่, โรงแรมแคนทารี เบย์ ภูเก็ต, โรงแรมแคนทารี บีช เขาหลัก ฯล
  • แบรนด์คามิโอ คอลเล็คชั่น (KAMEO COLLECTION)” โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ให้บริการระดับโรงแรมในราคาคุ้มค่า มีทั้งแบบพักระยะสั้น และระยะยาว ตั้งอยู่ใน ศรีราชา ระยอง และอยุธยา โรงแรมที่เด่นๆ เช่น โรงแรมคลาสสิค คามิโอ อยุธยา, โรงแรมคลาสสิค คามิโอ ระยองฯลฯ

ในขณะที่ “โรงแรมแคนทารีโคราช” ถือเป็นโรงแรมแห่งแรกในเครือฯ ซึ่งตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดอยู่ในกลุ่มของ “แคนทารี คอลเล็คชั่น (KANTARY COLLECTION)” เป็นอาคารสูง 21 ชั้น ขนาด 300 ห้อง บนพื้นที่ 5 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพใกล้กับศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น ให้บรรยากาศโปร่งโล่งสบาย ซึ่งสามารถรับประกันได้ถึงคุณภาพของที่พัก อาหารที่อร่อย สะอาด และการบริการที่อบอุ่น ได้มาตรฐานของ “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” เชนโรงแรมของคนไทย แต่บริการเทียบเท่ากับโรงแรมระดับ 5 ดาว ในราคาที่คุ้มค่า ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 900 ล้านบาท

ภายในโรงแรมจะมีห้องพักแบ่งเป็น 4 แบบ ได้แก่ ห้องดีลักซ์, ห้องสตูดิโอสวีท, ห้องสวีท 1 ห้องนอน และห้องสวีท 2 ห้องนอน (ส่วนราคาห้องพักจะแจ้งให้ทราบก่อน 3 เดือนที่เปิดโรงแรม) และยังมีห้องประชุมขนาดใหญ่สามารถบรรจุผู้เข้าประชุมได้ถึง 500 คน นอกจากนี้ ยังมีห้องอาหารอีก 2 ห้อง คือ “ห้องแทพเพสทรี” บริการอาหารจีนและอาหารนานาชาติ และห้องอาหาร “แคลิฟอร์เนีย สเต็ก” บริการอาหารประเภทสเต็กและอาหารนานาชาติ และมีที่จอดรถกว่า 90 คัน

การที่โรงแรมแคนทารีมาปักหมุดที่จังหวัดนครราชสีมา จึงเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเมืองที่กำลังเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งไม่เพียงแต่รองรับนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคต่างๆ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวภายในจังหวัด หรือใช้เป็น GATEWAY ไปสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเท่านั้น แต่ยังหมายถึงลูกค้าที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมซึ่งเป็นลูกค้าหลักของโรงแรมแคนทารีโคราชที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ นักลงทุน ฯลฯ การมาในครั้งนี้ของโรงแรมแคนทารีจึงเป็นการตอกย้ำถึงจุดยืนของเมืองโคราชที่อาจไม่ใช่เมืองทางผ่านอีกต่อไป