โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย โหมงบ 50 ลบ.อัดเคมเปญใหม่ เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นยอดขายโค้งสุดท้าย

บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตราไวไว อัดงบประมาณ 50 ล้านเปิดเคมเปญใหม่ ทำวันนี้ ทำไวไว และเปิด 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ไวไว รสต้มยำกุ้งน้ำข้นสูตรพริกเผาชนิดชาม,รสหมูสับ,และรสต้มยำ(สูตรดั้งเดิม)หรือไวไวในตำนาน

นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า แคมเปญล่าสุดนี้ ไวไวใช้กลยุทธ์ มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง เข้ามาช่วยเพื่อให้เข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น มีโอกาสทำเพลงพิเศษ“ทำวันนี้ ทำไวไว” ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวโดยเสียงร้องของ 2 ศิลปิน ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ และวง ROOM 39 กลุ่มศิลปินตัวแทนคนรุ่นใหม่ ซึ่งคอนเซ็ปต์ของเพลงนี้ คือ ทุกวินาทีของทุกคนมีคุณค่าอย่าปล่อยให้เวลาเสียเปล่าโดยการคิดแต่ไม่ลงมือทำแต่ให้คิดอย่างสร้างสรรค์และลงมือทำอย่างตั้งใจ

นอกจากนี้เรายังได้มีการต่อยอดแคมเปญ ด้วยการทำออนไลน์มาร์เก็ตติ้งและกิจกรรมทางการตลาด เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมกับแคมเปญอย่างแท้จริง โดยตั้งงบประมาณทำตลาดประมาณ 50 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ 3 รสชาติใหม่ ได้แก่ รสชาติแรกคือ ไวไวรสต้มยำกุ้งน้ำข้น สูตรพริกเผาชนิดชามซึ่งมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่เส้นแบน เหนียวนุ่ม มาพร้อมกับความหอมของกลิ่นกุ้งเผาและเครื่องต้มยำแท้ๆมีวางจำหน่ายแล้วโดยได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี รสชาติที่ 2 คือ ไวไวรสหมูสับ รสชาตินี้ถือเป็นการปรับโฉมใหม่ เป็นอีกหนึ่งรสชาติยอดนิยมที่มีเอกลักษณ์และจุดเด่นจากส่วนผสมของวัตถุดิบที่สดใหม่ น้ำซุปเข้มข้น กับกลิ่นหอมของน้ำมันเจียว ตรงตามคอนเซ็ปต์ ซุปกลมกล่อม หอมน้ำมันเจียว และรสชาติท้ายสุดคือ ไวไวรสต้มยำ (สูตรดั้งเดิม) ซึ่งเป็นรสชาติที่มีกระแสเรียกร้องกันเป็นอย่างมาก เกิดกระแสในโลกถึงการตามหาไวไวรสชาตินี้เป็นที่มาของคำว่าไวไวในตำนาน

“ผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รสชาติ ที่เราสร้างสรรค์ คิดค้นสูตร ให้ถูกปากคนไทย และการพิถีพิถันตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบ และการควบคุมการผลิตให้ได้มาตรฐานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพส่งถึงมือผู้บริโภคและถูกใจในรสชาติอย่างแท้จริง”

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด  กล่าวว่าตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในประทศไทยถือเป็นตลาดที่ใหญ่และมีมูลค่ากว่า 17,000 ล้านบาท ด้วยรสชาติที่เข้มข้น เส้นที่เหนี่ยวนุ่ม เป็นเอกลักษณ์ของไวไวจึงมั่นใจว่าแคมเปญนี้จะทำให้ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลับมาคึกคักได้อีกครั้งและสำหรับ ในปี 2562 ที่จะถึงนี้เรามีแผนที่จะการทำการบุกตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบชามให้มากขึ้น

“ผมมองว่าอนาคตตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นธุรกิจที่ยังไปได้ เพราะของกินยังไงคนก็ต้องกิน แต่ความยั่งยืนของธุรกิจแถมสร้างผลกำไรแบบเป็นกอบเป็นกำอาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของบริษัท จึงทำให้บริษัทต้องมองหาโอกาสในธุรกิจอื่นๆเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม โดยเตรียมขยายไลน์สินค้า ผงปรุงรส ซึ่งอาจจะใช้แบรนด์ไวไวเพราะมีโอกาสจากขนาดตลาดใหญ่ถึง 10,000 ล้านบาท ประกอบกับบริษัทมีโนว์ฮาวจากการผลิตผงปรุงสำหรับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่แล้ว และได้การทำตลาดกับแบรนด์รสเด็ด อยู่ก่อนหน้าแล้วนานนับ 10 ปี แต่เริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโต 20เปอร์เซ็นต์ ปีหน้าตั้งเป้าว่าจะทำยอดขายให้ได้ 100 ล้านบาท” นายยศสรัล กล่าว

บริษัทต้องการเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่ที่ไม่ใช่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้มีสัดส่วนรายได้ 10 เปอร์เซ็นต์ ภายในระยะ 5 ปี ซึ่งปีหน้ายังจะเพิ่มธุรกิจร้านอาหาร ควิก เทอเรส อีก 1 แห่ง จากปัจจุบันมี 1 แห่ง เพราะนอกจากจะเพิ่มโอกาสในการขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแล้ว ยังมีโอกาสขยายไลน์ขายสินค้าอื่นๆที่เกี่ยวข้องได้อีกด้วย