แฟนตาซี เวิลด์ กรุ๊ป เปิดแผนปี 61 รุกทัวร์ ศึกษา ดูงาน ต่างประเทศ

แฟนตาซี เวิลด์ กรุ๊ป เล็งเห็นแววรุ่งทัวร์คอนเทนท์ เตรียมส่งทัวร์ศึกษาดูงาน ลุยตลาดท่องเที่ยวไต้หวันพร้อมรักษามาตรฐานการให้บริการและสร้างความแตกต่างเพื่อตอบสนองของนักท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายในปัจจุบัน

นายวงศ์เลิศ ปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท แฟนตาซี เวิลด์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยถึง แผนการดำเนินงานในปี 2561ว่า บริษัทได้เตรียมรุกตลาดทัวร์แบบคอนเทนท์ในประเทศไต้หวัน โดยในปีนี้ บริษัทจะรุกตลาดกลุ่มทัวร์ศึกษาดูงานมากขึ้น ซึ่งในคอนเทนท์ดังกล่าวนับว่าเป็นอีกหนึ่งคอนเทนท์การท่องเที่ยวที่บริษัทมีความชำนาญและที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

ทั้งนี้บริษัทยังคาดหวังว่าการรุกตลาดทัวร์ศึกษา ดูงาน ในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการพัฒนาธุรกิจของประเทศไทย เนื่องจากไต้หวันถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศในเอเชียที่มีความทันสมัยในเรื่องของเทคโนโลยีและการศึกษาดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่ดี สำหรับบริษัท ผู้ประกอบการโรงงาน รวมไปถึงโรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่ต้องการเรียนรู้และพัฒนาเทคโนโลยี สื่อการเรียนการสอนให้มีความทันสมัย เพื่อการแข่งขันที่สูงขึ้นในปัจจุบันนอกจากทัวร์คอนเทนท์ในกลุ่มของการศึกษาดูงานแล้ว บริษัทยังมีกลุ่มคอนเทนท์อื่นๆไว้รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีความต้องการที่หลากหลายแตกต่างกันไป อาทิเช่น ทัวร์ไหว้พระ  ทัวร์ปั่นจักรยาน ทัวร์กินแบบอลังการ การเกษตร เป็นต้น อย่างไรก็ตาม การที่บริษัทได้ให้ความสนใจในตลาดทัวร์คอนเทนท์นั้น  เนื่องจากบริษัทได้เล็งเห็นว่าการทำทัวร์แบบคอนเทนท์ในไต้หวันยังมีบริษัททัวร์ทำเป็นจำนวนน้อย จึงมองว่าน่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการทำทัวร์ในลักษณะดังกล่าว

 

อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างความแตกต่างจากบริษัททัวร์อื่นๆที่จัดทัวร์ท่องเที่ยวไต้หวันนั้น ในปีนี้บริษัทได้มุ่งเน้นในเรื่องของอาหารในแต่ละมื้อที่จัดให้แก่ลูกทัวร์ โดยบริษัทได้เล็งเห็นว่าในการทำทัวร์นั้นเรื่องของอาหารการกิน ที่พัก ที่เที่ยวนับว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการจัดทำทัวร์ โดยเฉพาะเรื่องของอาหาร โดยในทุกๆ ปี บริษัทจะค้นหาร้านอาหารใหม่ๆ ที่มีรสชาติ อร่อยถูกปากคนไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง ซึ่งการที่บริษัทให้ความสำคัญของอาหารนั้น เพื่อเป็นการรักษามาตรฐานการบริการของบริษัทเอาไว้ ตามสโลแกนของแฟนตาซี คือ “กินอิ่ม เที่ยวสนุก นอนสบาย” นั่นเอง

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้วางแผนที่จะเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการท่องเที่ยวในไต้หวันด้วยตัวเอง โดยบริษัทได้เปิดให้บริการรถเช่าพร้อมคนขับ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเที่ยวในแต่ละวันได้ด้วยตนเอง โดยจะมีพนักงานขับรถพาท่องเที่ยวไปในสถานต่างๆ ตามที่ต้องการ  ซึ่งการบริการในลักษณะดังกล่าวบริษัทได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปลายปี 2560 ที่ผ่านมา

นายวงศ์เลิศ  กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันตลาดทัวร์ไต้หวันมีความเปลี่ยนแปลงจากเมื่อ 3-4 ที่ผ่านไปอย่างมาก จากที่มีบริษัททำทัวร์ท่องเที่ยวไต้หวันมีเพียงไม่กี่แห่ง แต่ปัจจุบันมีบริษัททัวร์ไต้หวันน้อยใหญ่เกิดขึ้นมากมาย จึงทำให้มีการแข่งขันเพิ่มขึ้นตาม ราคาทัวร์จากที่เคยสูงประมาณ 3-4 หมื่นบาทต่อคน ปัจจุบันอยู่ที่ หมื่นต้นๆถึงสองหมื่นปลายๆ เท่านั้น

จากสถานการณ์การแข่งขันที่สูงขึ้น ทำให้บริษัทต้องสร้างแรงขับเคลื่อนให้กับตัวเองเพื่อทิ้งห่างจากการแข่งขัน บริษัทจึงได้แบรนด์ PARADISE TAIWAN และ WONDERFUL TAIWAN ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์นี้จะรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่แตกต่างกัน โดย PARADISE TAIWAN จะเหมาะกับกลุ่มนักท่องท่องเที่ยวระดับบน และ WONDERFUL TAIWAN กลางถึงล่าง ในขณะเดียวกันบริษัทได้ออกโปรแกรมการท่องเที่ยวออกมาเป็นซีรีย์เป็นจำนวนมากเพื่อให้บริษัททัวร์ต่างๆ นำไปจำหน่ายในบริษัทของตน ดังนั้น แฟนตาซี เวิลด์ กรุ๊ป จึงเป็นทัวร์ไต้หวันที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม ทุกวัย

ในขณะเดียวกัน บริษัท แฟนตาซีเวิลด์ กรุ๊ป จำกัด ยังเป็นบริษัทที่สามารถจัดการบริหารงานต่างๆ ที่เกี่ยวกับทัวร์จบได้ในบริษัทเดียว ซึ่งการที่แฟนตาซีเวิลด์ กรุ๊ป สามารถดำเนินการต่างๆ จบได้ในบริษัทเดียวนั้น สืบเนื่องจากแฟนตาซี เวิลด์ กรุ๊ป เป็นบริษัทที่คอยประสานงานติดต่อระหว่างบริษัททัวร์ในประเทศไทยและประเทศไต้หวันหรือที่รู้จักกันในวงการทัวร์คือแลนด์ ไต้หวัน ซึ่งบริษัทที่ตั้งในทั้ง 2 ประเทศคือบริษัทเดียวกัน จึงทำให้การประสานงานต่างๆ สามารถจบในบริษัทเดียว และสามารถดำเนินการให้การบริการได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับ บริษัท แฟนตาซี เวิลด์ กรุ๊ป จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2007 ที่ประเทศไต้หวัน โดยเริ่มดำเนินธุรกิจจากการรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไต้หวันมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย และในปี 2008 ได้เปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเพื่อรับนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวประเทศไต้หวัน จนถึงปัจจุบันเปิดดำเนินธุรกิจมากว่า 10 ปี

ทั้งนี้การที่บริษัทสามารถรักษาระดับให้อยู่แถวหน้าของบริษัทที่ทำทัวร์ท่องเที่ยวไต้หวันและได้รับความไว้วางใจ
จากนักท่องเที่ยวและบริษัททัวร์ต่างๆนั้น สืบเนื่องจากการที่ได้มีการรักษาคุณภาพการบริการไว้เป็นอย่างดี และในขณะเดียวกันยังได้พัฒนาโปรแกรมการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี