เอ็มโซลปลื้มกระแสตอบรับร้านสะดวกซักดี ปูพรมขยายสาขาในประเทศเพื่อน

นายพิชชา เชษฐฤทธิรงค์ บริษัท เอ็มโซล จำกัด ผู้นำเดินธุรกิจร้านสะดวกซัก The M Soul Laundromat เปิดเผยว่า หลังเข้ามาทำตลาดร้านซักผ้าอัตโนมัติหรือร้านสะดวกซักในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมาย สามารถสร้างการเติบโตได้ 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับแผนการตลาดของบริษัทนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยในไทยจะขยายเพิ่มอีก 120 แห่งในช่วงครึ่งปีหลังนับจากนี้ จากปัจจุบันที่มีสาขาทั้งสิ้น 71 แห่ง โดยเป็นสาขาที่ลงทุนเอง 5 เปอร์เซ็นต์ ควบคู่กับการขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้า B2B (ลูกค้าองค์กร) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นทั้งรูปแบบการขยายตลาดเข้าไปยังโครงการภาครัฐ และการรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับผู้เล่นแบรนด์อื่นที่ต้องการเข้ามาเล่นในธุรกิจดังกล่าวโดยเบื้องต้นมีการเข้าไปทำตลาดมาบ้างแล้ว

นอกจากนี้บริษัทยังมีการขยายสาขาใน สปป.ลาว โดยปัจจุบันมีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 3 แห่ง ผ่านตัวแทนจำหน่าย บริษัท ลาว บาย เอ็ม โซล จำกัด เข้าไปทำตลาดตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และหลังสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ดีขึ้นก็จะเดินหน้ารุกตลาดใน สปป.ลาวอย่างเต็มสูบ โดยวางเป้าขยายเพิ่ม 10 สาขาในปีนี้

อย่างไรก็ตามบริษัทวางเป้าหมายระยะยาว ด้วยการเป็นผู้เล่นท็อป 3 ในตลาดร้านสะดวกซักเมืองไทย ซึ่งปัจจุบันตลาดธุรกิจร้านสะดวกซักของเมืองไทยมีจำนวนรวม 700 แห่ง มีการเติบโต 10% ต่อปี จากจำนวนผู้เล่นทั้งหมดกว่า 21 แบรนด์ โดยมีผู้เล่นหลักราว 4-5 ราย ทั้งนี้ด้วยศักยภาพและความต้องการของตลาดคาดว่าเมืองไทยสามารถมีร้านสะดวกซักได้มากถึง 5,000 แห่ง ดังนั้นจึงยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก