เนสท์เล่ (ไทย) รักษ์โลก นำร่องใช้หลอดกระดาษในกล่องไมโล ขานรับนโยบายลดขยะพลาสติกของรัฐบาล

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด นำร่องเปิดตัวหลอดกระดาษรักษ์โลก ในไมโลยูเอชที 2 รสชาติ สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ และ สูตรไม่มีน้ำตาลทราย นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการนำหลอดกระดาษมาใช้ในผลิตภัณฑ์กลุ่มยูเอชที ชูจุดเด่นด้วยนวัตกรรมที่ทำให้หลอดกระดาษโค้งงอได้ ไม่มีกลิ่นกระดาษ

นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวไมโลหลอดกระดาษครั้งนี้ ถือเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับแผนการจัดการขยะพลาสติก ปี 2561 – 2573 ของภาครัฐ โดยนำร่องในผลิตภัณฑ์ไมโล ยูเอชที สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ และ สูตรไม่มีน้ำตาลทราย และวางแผนขยายการผลิตให้ครอบคลุมครบทุกรสชาติ

อย่างไรก็ตามทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของไมโล ยูเอชทีภายในต้นปี 2564 ตั้งเป้าการเปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษจะช่วยลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 100 ล้านหลอด ภายในปี 2564 หรือหากนำปริมาณหลอดพลาสติกที่ถูกทดแทนมาเรียงต่อกันจะคิดเป็นระยะทาง 15,000 กิโลเมตร หรือ ระยะทางจากแม่สายถึงเบตง 8 รอบ

“หลอดกระดาษไมโลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองจากองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมอย่าง Forest Stewardship Council เป็นการใช้วัสดุที่มาจากแหล่งผลิตกระดาษที่สามารถทดแทนได้และมีการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน  ขณะเดียวกันผู้บริโภคยังมั่นใจได้ว่าหลอดกระดาษไมโลปลอดภัย เพราะผลิตจากเยื่อกระดาษบริสุทธิ์ 100เปอร์เซ็นต์ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ผลิตภายใต้มาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด มาพร้อมนวัตกรรมที่ทำให้หลอดกระดาษ มีความยืดหยุ่นทำให้โค้งงอได้ ไม่มีกลิ่นกระดาษ จึงไม่มีผลกระทบต่อรสชาติและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี”