เซ็นทรัลพัฒนา Grand Opening “เซ็นทรัล ภูเก็ต”บิ๊กโปรเจกต์ส่งท้ายปีมูลค่า 2 หมื่นล้าน แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางภูเก็ต

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ตด้วยแนวคิด ”The World Comes to Play” แหล่งรวมศูนย์การค้า ศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ และโรงแรมมาตรฐานระดับโลกตอบโจทย์การพักผ่อนและช็อปปิ้งลักชัวรี่แห่งแรกในเอเชีย

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร CPN เปิดเผยว่าเซ็นทรัลภูเก็ตเป็นลักชัวรี่แฟล็กชิพแบรนด์ที่ CPN ให้ความสำคัญและภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก โดยถือว่าเป็นโครงการที่มีมูลค่าการลงทุนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของเราที่มีมูลค่าสูงถึง 20,000 ล้านบาท เป็นเมกะโปรเจ็กต์ระดับโลกที่บริษัทตั้งใจพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างความจุดเด่นให้กับจังหวัดภูเก็ต โดยมีเป้าหมายการตลาดแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 เปอร์เซ็นต์และลูกค้าในประเทศ 50 เปอร์เซ็นต์

เซ็นทรัล ภูเก็ตพื้นที่โครงการรวมกว่า 100 ไร่ ประกอบไปด้วยอาคารศูนย์การค้า 3 อาคาร ประกอบด้วย อาคารเฟสติวัลหรือเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ตเดิม ,อาคาร อีสต์ หรือ เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต อีสต์ เดิม และอาคารฟลอเรสตาซึ่งเป็นอาคารหลังสุดท้ายของโครงการที่เซ็นทรัลพัฒนาได้สร้างขึ้นใหม่ ภายใต้ชื่อบริหารเพียงชื่อเดียวคือเซ็นทรัล ภูเก็ต

อาคารเฟสติวัล เป็นอาคารศูนย์การค้าที่ได้รับการออกแบบให้เป็นจุดมุ่งหมายของการจับจ่ายใช้สอยและรูปแบบชีวิตนานาชาติที่ดีที่สุดในภาคใต้ ภายใต้แนวความคิดเป็นศูนย์การค้าที่ทุกคนสามารถมาท่องเที่ยวและผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 4 ชั้น สามารถเชื่อมต่อกับอาคารอีสต์ที่ชั้น 3 และเชื่อมต่อกับอาคารฟลอเรสตาที่ชั้น 2 ประกอบด้วยโซน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์,เพาเวอร์บาย,ออฟฟิศเมท,โรงภาพยนตร์เอสเอฟเอ็กซ์ ซีเนม่า เป็นต้น

อาคารอีสต์เป็นอาคารศูนย์การค้าหลังที่สองที่ มีพื้นที่จอดรถสามารถรองรับได้มากกว่า 1,000 คัน เป็นโซนพื้นที่ตั้ง ท็อปส์ มาร์เก็ต,บ้านแอนด์บียอนด์,ไอทีซิตี้ เป็นต้น

และอาคารใหม่ล่าสุด คือฟลอเรสตา เป็นอาคารที่ได้รับแรงบันดาลใจบางส่วนจากรูปแบบอาคารของเซ็นทรัล เอ็มบาสซี อาคารแห่งนี้เป็นศูนย์การค้าหลังที่สามที่เซ็นทรัลพัฒนาก่อสร้างขึ้นมาใหม่ ใหญ่ที่สุดของโครงการเซ็นทรัล ภูเก็ต มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 5 ชั้น รวมชั้นใต้ดิน และเชื่อมต่อกับอาคารเฟสติวัลที่ชั้น 2

ประกอบด้วยโซน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์,เทลส์ ออฟ ไทยแลนด์,พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ อควาเรียม เซ็นทรัล ภูเก็ต,โรงแรม,ศูนย์ประชุม เป็นต้น

อย่างไรก็ตามอาคารแห่งนี้มีการเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด The World Comes to Play ตอบรับการท่องเที่ยวที่เน้นความหรูหราและการพักผ่อนหย่อนใจเข้าด้วยกัน ภายในงานมีการแสดงโชว์สุดพิเศษ 360° Innovative Live Performance โดยคณะ Creativiva จากประเทศแคนาดามาแสดงโชว์ชุด Star Catcher เป็นครั้งแรกของโลกมาจัดแสดงที่ภูเก็ต และสตรีทโชว์ ชั้นนำจากอิตาลีและญี่ปุ่น พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษมอบให้สำหรับลูกค้ามากมาย

CPN มีความตั้งใจสนองความต้องการนักท่องเที่ยวที่สนใจไลฟ์สไตล์และสินค้าระดับหรูได้มากขึ้น เบื้องต้นคาดว่าจะมีแบรนด์ไฮเอนด์ระดับหรูที่ใกล้เคียงกับแบรนด์ในเซ็นทรัลเอ็มบาสซีมาอยู่ที่นี่อย่างน้อย 20 แบรนด์

ส่วนฝั่งเฟสติวัลเดิมก็เข้าสู่ขั้นตอนการปรับปรุงรีโนเวตแล้วเพื่อเน้นสินค้า Daily Life ที่ใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น ขณะที่เฟสถัดไปคือการทำโรงแรมและศูนย์ประชุมซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 2 ปี จะเสร็จสมบูรณ์