เจมาร์ท โมบาย ปรับกลยุทธ์เข้าแชร์ตลาดสินค้าแก๊ดเจต มั่นใจดันยอดเพิ่ม 20 เปอร์เซ็นต์ เร่งขยายสาขา Jaymart IoT กว่า 10 สาขา

บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด หรือ เจมาร์ท ปรับกลยุทธ์บุกตลาดแก็ดเจต ต่อยอดจุดแข็งฐานลูกค้าสมาร์ทโฟน ปักธงขยาย Jaymart IoT 10 สาขา มั่นใจกลยุทธ์ใหม่ดันรายได้เพิ่ม 20 เปอร์เซ็นต์

            นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด เปิดเผยว่าขณะนี้ ตลาดแก็ดเจตมีมูลค่าราว 12,000-15,000 ล้านบาท และยังมีโอกาสเติบโต โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่ม smart gadget อาทิ ทรูไวร์เลสและสมาร์ทวอตช์ 

ปีนี้เจมาร์ทจึงปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับตลาด จึงเน้นกลยุทธ์gadget destinationจากเดิมที่เน้นจำหน่ายสมาร์ทโฟนเป็นหลัก ต่อไปจะปรับสัดส่วนการขายสมาร์ทโฟนจาก 80เปอร์เซ็นต์ มาเป็น 50เปอร์เซ็นต์ และขยับสินค้าแก็ดเจตจาก 20 เปอร์เซ็นต์ มาที่ 50เปอร์เซ็นต์ รองรับพฤติกรรมผู้บริโภค

            ทั้งนี้ แผนงานที่จะซัพพอร์ตกลยุทธ์นี้คือ การขยายร้าน Jaymart IoT เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่เจมาร์ท ผู้จัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและสินค้าไอทีผ่านร้าน Jaymart ทั้งหมด 205 สาขา โดยปีนี้ตั้งเป้าจะเปิด Jaymart IoT ไม่ต่ำกว่า 10 สาขา เพิ่มจากที่เปิดแล้ว 2 สาขา โดย Jaymart IoT จะเน้นสัดส่วนในการจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่ 20 และสินค้าแก็ดเจตกว่า 80 ขณะที่การขยายสาขาได้เตรียมงบประมาณไว้ 3 ล้านบาทต่อสาขา

            ขณะเดียวกันก็จะเพิ่มการรับประกันสินค้าประเภทแก็ดเจตให้มากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจในการซื้อสินค้าจะเน้นจำหน่ายสินค้าในกลุ่ม smart gadget อาทิ ทรูไวร์เลสและสมาร์ทวอตช์ให้มากขึ้นกว่าเดิม และได้ตั้งเป้าการเติบโตว่าหลังจากนำกลยุทธ์gadget destination มาใช้จะเพิ่มรายได้ราว 20 เปอรเซอร์