เครือเบทาโกรลุยตลาดไส้กรอกอัด 140 ลบ.ดึงส่วนแบ่งการตลาดดันยอดขายโต 20 เปอร์เซ็นต์

เครือเบทาโกร ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหารครบวงจรคุณภาพของไทยมากว่า 50 ปี ขึ้นเป็นผู้นำด้านการผลิตอาหารที่มีคุณภาพสูงและปลอดภัย

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร เปิดเผยว่า จากการประเมินเตลาดไส้กรอกยังสามารถเติบโตได้เนื่องจากแนวโน้มการบริโภคไส้กรอกเพิ่มขึ้น ตลาดอาหารแปรรูป ประเภทไส้กรอก แฮมของไทยมีการเติบโตเฉลี่ย 5-6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี โดยปี 2560 ที่ผ่านมามีอัตราเติบโตจากปี 2559 ประมาณ 6เปอร์เซ็นต์

สำหรับไส้กรอกเบทาโกรเติบโตอยู่ที่ปีละประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 15-20เปอร์เซ็นต์ จากมูลค่าตลาดรวม 35,000 ล้านบาท ซึ่งตลาดรวมแบ่งออกเป็น 3 เซกเมนต์ คือ Premium 5เปอร์เซ็นต์ Standard 70เปอร์เซ็นต์ และ Economy 25เปอร์เซ็นต์ โดยเบทาโกรมีแผนพัฒนาช่องทางการกระจายสินค้า ผ่านช่องทางจำหน่ายหลัก คือ ห้างสรรพสินค้าร้านสะดวกซื้อ ฟู้ดเชน เช่น ร้านอาหาร โรงแรม และตลาดสด ร้านค้าทั่วไป เป็นต้น รวมทั้งช่องทางจำหน่ายของ เครือเบทาโกรเอง เช่น ร้านเบทาโกร ช็อป และร้านเบทาโกร เดลี่ โดยตั้งเป้าขยายครบ 250 สาขา ภายในปี 2562 และมีแผนขยายการขายสินค้าผ่านE-Commerce อีกด้วย

ไส้กรอกรมควันเบทาโกรครองใจผู้บริโภคมานานเกือบ 30 ปี ด้วยคุณภาพไส้กรอกชั้นดี ผลิตจากเนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อแน่น กรอบ รสกลมกล่อม และหอมกลิ่นรมควันไม้บีชธรรมชาติ การบุกตลาดครั้งนี้เพื่อเจาะตลาดใหม่ๆ สร้างการจดจำตราสินค้าเพิ่มยอดขาย และช่องทางการจำหน่ายเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัย 15-40 ปี มีไลฟ์สไตล์สมัยใหม่แบบวิถีคนเมืองที่ต้องเร่งรีบ ชอบความสะดวกสบาย รับประทานอาหารแบบไม่จำกัดเวลา และไม่จำกัดตามมื้อหลัก แต่ใส่ใจบริโภคอาหารที่ดีมีคุณภาพและรสชาติอร่อย