อเมซิ่ง ฟีลด์ ปรับแผนสู้ศึกออร์แกไนซ์งานวิ่งแข่งเดือด เสริมเกร่งการตลาดรุกเข้าตลาดอาเซียน มั่นใจรายได้โตขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์

บริษัท อเมซิ่ง ฟีลด์ จำกัด ออร์แกไนเซอร์จัดงานวิ่งร เปิดแผนงานรับมือออร์แกไนเซอร์งานวิ่งที่ขณะนี้มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดชิงลูกค้า-นักวิ่ง ขยายฐานเจาะนักวิ่งกลุ่มสูงวัย ตั้งเป้ารุกตลาดอาเซียน มั่นใจรายได้ยังเติบโต 10 เปอร์เซ็นต์

            นางมัลลิกา ผลอนันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อเมซิ่ง ฟีลด์ จำกัด ออร์แกไนเซอร์จัดงานวิ่งรายใหญ่ เปิดเผยว่า ในปีนี้กระแสความนิยมในเรื่องของการวิ่งจะยังเติบโตต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยจากกระแสสุขภาพยังไม่มีท่าทีว่าจะลดความร้อนแรงลง ในขณะที่จำนวนผู้จัดงานที่รายใหม่ๆเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายที่ตั้งมาจัดงานวิ่งโดยเฉพาะและที่มาจากธุรกิจอีเวนต์

อย่างไรก็ตามกระแสการวิ่งที่บูมมากขึ้นดังกล่าว ปัจจุบันทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในวงการธุรกิจจัดงานวิ่งหลายด้าน ทั้งไม่ว่าจะเป็นการหาสปอนเซอร์ การรับสมัครนักวิ่งที่จะมีมาท้าทายมากขึ้น เนื่องจากจำนวนคู่แข่งที่เพิ่มขึ้นและสภาพเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย

            ปัจจุบันจากจำนวนการจัดงานวิ่งที่มีมากขึ้น หรือเฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 250 งาน ส่งผลให้การหาสถานที่จัดงานหาได้ยากขึ้น หรือสถานที่บางแห่งต้องจองข้ามปี นอกจากนี้ เจ้าภาพก็มีโจทย์มากขึ้น เช่น ต้องการให้การจัดงานมีความเป็นกิจกรรมการตลาดมากขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ให้แบรนด์และสินค้า ซึ่งที่ผ่านมามีการรับสมัครนักวิ่งหลาย ๆ งานที่หานักวิ่งมาสมัครยากขึ้น เนื่องจากมีการจัดงานชนกันหรือจัดในเวลาไล่เลี่ยกันหลายงาน ทำให้ผู้จัดต้องเพิ่มงบฯและเพิ่มความเข้มข้นของการทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลด-แลก-แจก-แถม รวมถึงใช้อินฟลูเอนเซอร์หรือคนที่มีชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จัก เพื่อช่วยดึงดูดผู้สมัคร

กรรมการผู้จัดการ บริษัท อเมซิ่ง ฟีลด์ จำกัด เปิดเผยเพิ่มเตมว่า สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทจากนี้ไปจะเสริมแกร่งด้านการทำการตลาด และด้านเทคโนโลยีอย่างขายเบอร์สวย, ไลฟ์สด, คิวอาร์โค้ด เพิ่มระบบสมาชิกเพื่ออำนวยความสะดวกในการสมัคร การทำโปรโมชั่น เช่น แจกโค้ดส่วนลดค่าสมัครงานวิ่ง เป็นต้น เพื่อให้สามารถผลิตงานวิ่งที่มีธีมหลากหลายและมีความเป็นกิจกรรมทางการตลาดมากยิ่งขึ้น และสามารถตอบโจทย์เจ้าภาพทั้งภาครัฐและเอกชนทุกธุรกิจได้ตรง

            นอกจากนี้ ยังมีแผนจะขยายไลน์ธุรกิจด้วยการต่อยอดโนว์ฮาวด้านบริหารจัดการงานวิ่ง โดยรับบริหารจัดการหรือเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้จัดงานวิ่ง อาทิ ออกแบบเส้นทาง, การรับสมัคร, กระบวนการตัดสิน และคุมงาน เป็นต้น รวมถึงการผลักดันให้ลูกค้ารายที่มีศักยภาพยกระดับการจัดงานวิ่งแบบครั้งคราวเป็นจัดแบบประจำปี เพื่อเพิ่มความมั่นคงด้านรายได้             สำหรับปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตในแง่ของรายได้ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้บริษัทจัดงานแล้วประมาณ 14-15 งาน และอยู่ระหว่างวางแผนงานวิ่งในช่วงครึ่งปีหลังเพิ่ม