อัลไบร์ท โฮลดิ้งส์ จัดงบ 3 พันล้าน ผุดคอนโดฯย่านฝั่งธนฯ “โครงการไบร์ท วงเวียนใหญ่” จากแนวคิดชุมชนจีนเก่าผสานความเป็นโมเดิลสไตส์ เสริมบารมีให้ผู้อาศัย ฟุ้งยอดพรีเซลล์พุ่ง 60 เปอร์เซ็นต์

บริษัท อัลไบร์ท โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้ดำเนินการวงการอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของโครงการ ไบร์ท วงเวียนใหญ่ คอนโดมิเนียมสุดหรูเน้นหลักฮวงจุ้ยตามศาสตร์จีนตั้งอยู่บนทำเลทองติด BTS วงเวียนใหญ่

นายสมชัย อำนวยพรสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท อัลไบร์ท โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มดำเนินพัฒนาโครงการคอนโดไบร์ท วงเวียนใหญ่ ซึ่งเล็งเห็นว่าศักยภาพของพื้นที่ฝั่งธนบุรีดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการก่อสร้างของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินตามแนวถนนจรัลสนิทวงศ์และเพชรเกษมที่มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2562 – 2563 รวมถึงเส้นทางรถไฟฟ้าสายอื่นๆ เช่น สายสีส้มตะวันตก สายสีม่วงตอนใต้ ที่มีการอนุมัติและกำลังจะเริ่มก่อสร้างในอนาคต รวมไปถึงสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายไปยังพุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งทั้ง 2 เส้นทางจะเข้ามาเสริมศักยภาพของพื้นที่ฝั่งธนบุรีให้มากขึ้นไปอีกรวมไปถึงศูนย์การค้าขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีทองที่เข้ามาเพิ่มเติมในอนาคต โดยความน่าสนใจของพื้นที่ฝั่งธนบุรีที่มากขึ้น

ปัจจุบันโครงการมียอดขาย ไปมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์แล้วเนื่องจากอยู่ในโลเคชั่นที่สะดวกสบายในการเดินทาง เนื่องจากโครงการห่างจากรถไฟฟ้าสถานีวงเวียนใหญ่เพียง 550 ม. และสถานีโพธิ์นิมิตรเพียง 450 ม. ซึ่งกลุ่มลูกค้าจะเป็นคนที่มีสถานที่ทำงานใกล้กับบริเวณนี้ เช่น สาทร หรือ ฝั่งศิริราช โดยลักษณะห้องที่ได้รับความสนใจมากที่สุดจะเป็นขนาด 1 ห้องนอน

สำหรับราคาต่อตารางเมตรในปัจจุบันเฉลี่ย 125,000 บาท โดยคอนโดไบร์ท วงเวียนใหญ่ มีห้องเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ห้องนอน 35 ตร.ม – 3 ห้องนอน 118 ตร.ม ซึ่งขณะนี้การก่อสร้าง แล้วเสร็จไปกว่า 95 เปอร์เซ็นต์และคาดกว่าจะเริ่มทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าในไตรมาสแรกของปี 2561

กรรมการผู้จัดการบริษัท อัลไบร์ท โฮลดิ้งส์  เปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทยังมองว่าในปีหน้าคอนโดมิเนียมในย่านนี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากราคาคอนโดในเมืองปรับราคาสูงขึ้นมา กล่มลูกค้าที่ เป็นคนย่านฝั่งธน หรือ พึ่งเริ่มสร้างครอบครัว ก็ยังมองหาที่อยู่อาศัยในราคาประมาณ 3-7 ล้าน อยู่เป็นส่วนใหญ่

โครงการ ไบร์ท วงเวียนใหญ่เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 46 ชั้น 1 อาคาร 472 ยูนิต ในเนื้อที่ 3-1-22 มีที่จอดรถ 299 คัน หรือคิดเป็น 63 เปอร์เซ็นต์ บนพื้นที่ 3 ไร่ 1 งาน 76 ตารางวา ไบร์ท วงเวียนใหญ่ได้แนวความคิดการออกแบบมาจากพื้นที่ชุมชนดั้งเดิมซึ่งเป็นชุมชนจีนเก่า จึงได้นำเสน่ห์ของความเป็นชุมชนจีนเข้ามาใช้ในการออกแบบ โดยนำเอาเหรียญจีน 5 เหรียญมาเป็นตัวกำหนดอัตลักษณ์ของโครงการด้วย จึงออกแบบให้เป็นอาคารที่ส่องสว่างและมีค่าที่สุดเหมือนกับเหรียญจีน มีช่องเสาสีทอง 5 ช่อง อยู่บนยอดตึกที่สะท้อนแสงสีทองในเวลากลางวันและส่องสว่างเป็นประกายรัศมีในเวลากลางคืน ห้องส่วนใหญ่ออกแบบมา เพื่อให้สามารถปรับพื้นที่ระเบียง Juliet Balcony ให้เป็นพื้นที่ใช้งานภายในห้องได้การเรียงห้องก็จะต่างขนาดกันจนทำให้เกิดช่อง 5 ช่อง สลับกันไปเป็นขั้นบันไดสร้างสรรค์ให้เกิดความน่าสนใจกับรูปร่างหน้าตาอาคารได้เป็นอย่างดีเปรียบได้กับการดำเนินชีวิตที่ต้องมีก้าวขั้นของตัวเองเพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งเป็นจุดที่สว่างสดใสที่สุดของชีวิตเสริมบารมีผู้อาศัย

ทั้งนี้โครงการนี้มีมูลค่าโครงการทั้งหมด 3,000 ล้านบาท ซึ่งได้เริ่มก่อสร้างเซ็นสัญญาโดยมีนายสมชัย อำนวยพรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลไบร์ท โฮลดิ้งส์ จำกัด และนายวุฒิชัย สิริพลังคานนท์ ประธานบริษัท เจ ดับบลิว เอส คอนสตรัคชั่น จำกัด ร่วมพิธีลงนามเซ็นต์สัญญาแต่งตั้งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการไบร์ท วงเวียนใหญ่ โดยมีนายธนวรรธน์ อำนวยพรสกุล ผู้ช่วยผู้จัดการบริษัท บริษัท อัลไบร์ท โฮลดิ้งส์ จำกัด และนายศุภสวัสดิ์ สิริพลังคานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ ดับบลิว เอส คอนสตรัคชั่น จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน

อย่างไรก็ตาม บริษัท เจ ดับบลิว เอส คอนสตรัคชั่น จำกัด ผู้พัฒนางานวิศวกรรมโยธา, สถาปัตยกรรม, งานระบบสุขาภิบาล,งานระบบไฟฟ้า-เครื่องกล มีความภาคภูมิในเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนรวมกับความสำเสร็จของโครงการไบร์ท วงเวียนใหญ่ในครั้งนี้ด้วย