หัวเว่ย จับมือเมืองดุยส์บวร์ก พัฒนาสู่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมของเยอรมนีให้เป็นสมาร์ทซิตี้

นายเซอเรน ลิงค์ นายกเทศมนตรีเมืองดุยส์บวร์กนำคณะผู้แทนรัฐบาล19 คน เยือนสำนักงานใหญ่ของหัวเว่ย ในเมืองเซิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อกระชับความร่วมมือในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ โดยความร่วมมือนี้จะเน้นพัฒนาเมืองดุยส์บวร์กจากเมืองอุตสาหกรรมแบบเก่าให้เป็นเมืองอัจฉริยะที่เน้นด้านบริการด้วยระบบรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ระบบท่าเรือโลจิสติกส์อัจฉริยะ,ระบบการศึกษาอัจฉริยะ, ระบบสาธารณูปโภคอัจฉริยะ, 5G และบรอดแบนด์, สมาร์ทโฮม และระบบอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ ในเมือง

สร้างระบบนิเวศที่เปิดกว้างและทำงานร่วมกันเพื่อการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

นายหยู ต้ง ประธานบริหาร ฝ่ายการตลาดและโซลูชั่นอุตสาหกรรมกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ของหัวเว่ย เปิดเผยว่า นี่เป็นความร่วมมือระยะยาวที่มุ่งเน้นอนาคตระหว่างหัวเว่ยและเมืองดุยส์บวร์กหัวเว่ยมีเทคโนโลยีแพลตฟอร์มที่ผสมผสาน เปิดกว้าง เชื่อถือได้และทันสมัย ซึ่งจำเป็นสำหรับการสร้างเมืองอัจฉริยะ รวมถึงประสบการณ์ด้านการก่อสร้างอันยาวนานและความสามารถในการปรับใช้งานในแต่ละท้องถิ่นในกว่า 120 เมืองทั่วโลก

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะพลิกโฉมดุยส์บวร์กให้กลายเป็นเมืองมาตรฐานแห่งนวัตกรรมและดิจิทัลในยุโรปตะวันตก พร้อมทั้งปรับปรุงคุณภาพชีวิตในเมืองและเสริมสร้างความเชื่อมั่นของประชาชน องค์กร และนักลงทุนไปพร้อมกัน และหัวเว่ยมีความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนดุยส์บวร์กให้เป็นเมืองอัจฉริยะใหม่ที่เปิดกว้างสำหรับนักลงทุน ซัพพลายเออร์ และคู่ค้าจากทั่วโลก”

ประธานบริษัท Honor เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G เครื่องแรกปี2019

นายจอร์จ จ้าว ประธานบริษัท Honor เปิดเผยว่า สมาร์ทโฟน 5G เครื่องแรกของ Honor จะเปิดตัวในปี 2019 โดยเทคโนโลยี 5G จะเป็นจุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนโดยจะมีการนำเอานวัตกรรม AI เข้ามาใช้อย่างเต็มตัว

“ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่สามารถเอาชนะอุปสรรคทางเทคนิคและนำเสนอโซลูชันที่มีความครอบคลุมได้จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในยุค 5G  ในฐานะผู้คร่ำหวอดในธุรกิจเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ การเปลี่ยนผ่านจากยุค 3G มาสู่ 4G และ 5G ใช้เวลาเพียง 20 ปี โดยมีผู้ที่มีบทบาทสำคัญสามส่วน หนึ่งคือผู้กำหนดมาตรฐานและครอบครองสิทธิบัตรสำคัญๆ เช่น Huawei สองคือผู้ที่จัดหาและรับรองโซลูชันที่ส่งเสริมการพัฒนาเครือข่ายสามคือแบรนด์สมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G และผู้ผลิตแอปพลิเคชันต่างๆที่รองรับ 5G

ประธานบริษัท Honor  กล่าวต่อว่า Huawei และ Honor มีส่วนร่วมอย่างมีนัยสำคัญทั้งสามส่วน โดยมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม 5G ที่มีมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งสองบริษัทได้ร่วมกันบุกเบิกการพัฒนาสมาร์ทโฟน 5G จึงครอบครองข้อมูลมหาศาล มีความโดดเด่นในด้านเทคนิค และมีความสามารถในการแข่งขันเหนือคู่แข่งรายอื่นๆในอุตสาหกรรม เนื่องจากสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ ยังมีจุดอ่อนด้านข้อมูลที่ไม่อัพเดทและทรัพยากรทางเทคนิคที่ไม่เพียงพอ ซึ่งส่งผลให้โซลูชันไม่สมบูรณ์

5G เป็นระบบนิเวศแบบครบวงจรที่จะสร้างชุมชนที่เชื่อมถึงกันอย่างเต็มรูปแบบแม้มีการเคลื่อนที่อยู่ตลอดเวลา พร้อมเชื่อมโยงโลกเสมือนและโลกแห่งความจริงเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เทคโนโลยี AI และ 5G ได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวและช่วยเร่งการพัฒนาซึ่งกันและกัน โดยเทคโนโลยี 5G จะเข้ามาช่วยเร่งความสมบูรณ์แบบของ AI ซึ่งทาง Honor ก็เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยี AI และสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดมานานกว่าครึ่งปีแล้ว

สำหรับในปีนี้ Honor ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลภาพกราฟิก GPU/CPU Turbo และเทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยของเหลว THE NINE ทั้งนี้ กล่าวได้ว่านี่คือยุคก่อน 5G ที่มีการนำอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด มีการวางแผนและเตรียมความพร้อมสู่ยุค 5G รวมถึงมีการรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นในระหว่างการพัฒนาสมาร์ทโฟน 5G เช่น ความสามารถในการประมวลผล การควบคุมการทำงาน และการใช้พลังงาน

ปัจจุบัน สมาร์ทโฟน Honor เป็นผู้นำตลาดทั้งในแง่ของสเปคและยอดขาย นอกจากนี้ สมาร์ทโฟน 5G เครื่องแรกของ Huawei และ Honor จะเปิดตัวในปีหน้า ประเดิมด้วยสมาร์ทโฟนแบรนด์ Honor ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ Honor ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนท็อป 5 ภายในปี 2020 และท็อป 3 ภายในปี 2022