หัวเว่ยปั้นโครงการ TECH4ALL นำนวัตกรรมขับเคลื่อนส่งเสริมให้คนทุกกลุ่มเข้าถึงโลกดิจิทัล ในอีก 5 ปีข้างหน้า

          หัวเว่ยจัดโครงการโครงการ TECH4ALL ในงาน Huawei Connect 2019 นวัตกรรมขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้า ช่วยให้ผู้คนอีก 500 ล้านคนให้ได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลในอีก 5 ปีข้างหน้า

นายเคน หู รองประธานบริหารของหัวเว่ยกล่าวปาฐกถาบนเวที TECH4ALL Summit ในงาน Huawei Connect 2019 ว่า หัวเว่ยใรโครงการ TECH4ALL ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มของหัวเว่ย

สำหรับเป้าหมายของโครงการ TECH4ALL คือ การช่วยให้ผู้คนอีก 500 ล้านคนได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลในอีก 5 ปีข้างหน้าทำเทคโนโลยีให้มีความอบอุ่นมากขึ้นด้วยการแบ่งปันความรักและเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจไปทั่วโลก

          ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเป็นตัวเร่งให้โลกของเรามีความอัจฉริยะมากยิ่งขึ้น ระหว่างที่เราเพลิดเพลินกับความสะดวกสบายที่ได้รับจากวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี เราต้องหันกลับมามองอีกด้านหนึ่งด้วย ความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัลยังคงอยู่ หลายเมืองในประเทศจีน ผู้สูงอายุมากมายไม่สามารถเรียกแท็กซี่จากริมถนนได้เพราะแท็กซี่มากมายถูกจองผ่านโทรศัพท์มือถือไปแล้ว ในบังกลาเทศ ผู้หญิงจำนวนมากไม่ได้รับโอกาสให้เรียนคอมพิวเตอร์ ในประเทศคอโมโรส ประชากรถูกตัดขาดจากโลกภายนอก และประเทศเพิ่งจะมีเครือข่ายโทรคมนาคมเมื่อ 2 ปีผ่านมา

การผลักดันให้ทุกคนเข้าถึงโลกดิจิทัลทำให้คนใกล้ชิดกันมากขึ้นผ่านเทคโนโลยี ซึ่งหัวเว่ยไม่เคยละทิ้งความพยายามที่จะทำให้โครงการนี้เกิดขึ้น เรามุ่งมั่นทำงานต่อไปด้วยโครงการในระยะยาวภายใต้ชื่อ TECH4ALL เพื่อส่งเสริมการผลักดันให้ทุกคนเข้าถึงดิจิทัล ซึ่งหมายความว่าบุคคลทุกคนและองค์กรทุกแห่งมีสิทธิ์เข้าถึงและใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีการสื่อสารได้

หัวเว่ยมีวิสัยทัศน์และภารกิจในการนำดิจิทัลไปสู่คนทุกคน ทุกบ้านและทุกองค์กร เพื่อสร้างโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันได้อย่างเต็มรูปแบบ การผลักดันให้ทุกคนเข้าถึงดิจิทัล” เป็นแนวคิดที่สะท้อนถึงค่านิยมของหัวเว่ยได้เป็นอย่างดี โครงการ TECH4ALL นี้เกิดขึ้นมาจากวิสัยทัศน์ด้านความเท่าเทียมของหัวเว่ย

         รองประธานบริหารของหัวเว่ย  กล่าวต่อไปว่า เทคโนโลยีดิจิทัลกำลังพลิกโฉมโลกใบนี้ เราอยากให้ทุกคนได้รับประโยชน์และเข้าถึงโลกดิจิทัลได้ สำหรับโครงการ TECH4ALL เทคโนโลยีจะเป็นดั่งรากฐาน การใช้งานจะเป็นตัวปลดล็อก และทักษะจะเป็นตัวสร้างความเชื่อมั่น           ปัจจุบันหัวเว่ยได้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมที่รื่นไหลแก่ผู้คนกว่า 3 พันล้านคนทั่วโลก และสนับสนุนการดำเนินงานที่เสถียรให้แก่เครือข่ายมากกว่า 1,500 เครือข่ายในกว่า 170 ประเทศ และคาดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า บริษัทจะช่วยให้ผู้คนอีก 500 ล้านคนได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล อาทิเช่น AI, คลาวด์ และสมาร์ทดีไวซ์ รวมถึงการใช้งานและทักษะที่เกี่ยวข้องด้วย