สู่ 74 ปี “ธนาคารกสิกรไทย” คว้ารางวัล Best Private Bank in Thailand 2018 ตอกย้ำความสำเร็จผู้ให้บริการ Private Bank ครบถ้วนที่สุดในไทย

ธนาคารกสิกรไทย ผู้ดำเนินธุรกิจด้านธุรกรรมการเงิน สินเชื่อ เปิดดำเนินงานมา 73 ปี ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรและผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้บริการที่เป็นเลิศภายใต้คำขวัญบริการทุกระดับประทับใจ เจ้าของรางวัลไพรเวทแบงก์ยอดเยี่ยมในประเทศไทยประจำปี 2018 (Best Private Bank in Thailand 2018)

รางวัลดังกล่าวจัดโดยนิตยสาร The Banker ซึ่งเป็นรางวัลด้านไพรเวทแบงก์ที่ 24 รางวัลจากสถาบันระดับสากลทั่วโลก มอบให้เพื่อเป็นการยืนยันถึงความสำเร็จและความเป็นผู้นำด้านบริการไพรเวทแบงค์ที่ครบถ้วนที่สุดในประเทศไทยด้วยมาตรฐานสากลของธนาคารกสิกรไทยโดยมีนายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group Head ธนาคารกสิกรไทยเป็นตัวแทนเข้ารับรางวัล

ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยมีสาขาทั่วประเทศทั้งหมด 958 สาขา ซึ่งมีการปรับปรุงรูปแบบการให้บริการเรื่อยมาจนก้าวสู้ปีที่ 74 ซึ่งธนาคารมีความมุ่งมั่นปรับโฉมให้มากกว่าการเป็นธนาคาร สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าแต่ละคนที่เปลี่ยนไปและมีหลายมิติมากขึ้นนำไปสู่การเปิดให้บริการสาขารูปแบบใหม่ 4 รูปแบบ และ 1 พื้นที่การเรียนรู้ ด้วยแนวความคิด I’m Possible

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสาขาในรูปแบบใหม่และพื้นที่การเรียนรู้ดังกล่าวจะเป็นช่องทางสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ทำให้ลูกค้าแต่ละกลุ่มเข้าถึงธนาคารได้ง่ายขึ้น ส่งเสริมให้ลูกค้าใช้งานดิจิทัลแพลทฟอร์มต่างๆของธนาคารได้อย่างสะดวกและปลอดภัยและจะเป็นช่องทางช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าจนเกิดเป็นความผูกพันกับธนาคารในระยะยาว

ทั้งนี้ในรูปแบบใหม่ 4 รูปแบบ และ 1 พื้นที่การเรียนรู้ประกอบด้วย 1.K PARK เน้นเปิดในพื้นที่ชานเมืองที่มีศักยภาพให้บริการทางการเงินและบริการเสริมจากพันธมิตร เช่น คาเฟ่ อเมซอน นิตยสารอิเล็กทรอนิกส์จากอมรินทร์ พริ้นติ้ง แอนด์​ พับลิชชิ่ง บริการรับส่งพัสดุด่วนของเอสซีจี เอ็กซ์เพรส พร้อมมีพื้นที่เปิดกว้างให้ลูกค้านั่งทำงาน พักผ่อนหรือทำเวิร์คช้อป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยสาขาแรกเปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมันปตท.ถนนหทัยราษฎร์ 33 นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดเพิ่มอีก 3 แห่ง คือ เค พาร์ค สาขาถนนสายไหม 56 อยู่ที่ปตท.ซุปเปอร์โมเดล เอนเนอจี, เค พาร์ค สาขานาจอมเทียน ที่ปตท.แยกหาดจอมเทียน และเค พาร์ค สาขาตลาดเซฟวัน นครราชสีมา

          2. K ONLINESHOP SPACE หรือ KOS ศูนย์ให้คำปรึกษาการทำธุรกิจออนไลน์แบบครบวงจร สำหรับผู้ที่ทำธุรกิจออนไลน์หรือสนใจจะทำธุรกิจออนไลน์ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็น Co-working space ที่เปิดพื้นที่บริการลูกค้านั่งทำงาน สัมมนาความรู้ การเจรจาทางธุรกิจ และใช้จัดกิจกรรมการตลาดกับธนาคารได้ นอกจากนี้ยังมีบริการเสริมศักยภาพธุรกิจออนไลน์จากพันธมิตร เช่น LINE@, Grab, Shippop, POS, Vision, Sellsuki, Zort, ITOPPLUS, Flow Account, PEAK, JUBILI โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรม

          3.New K LOBBY สาขาอิเล็กทรอนิกส์ที่เน้นให้ลูกค้าทำธุรกรรมพื้นฐานด้วยตนเอง ทั้งเปิดบัญชี ฝากถอนเงินสด ข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของธนาคาร ในกรณีต้องการความช่วยเหลือพิเศษสามารถติดต่อพนักงานของธนาคารผ่านทางโทรศัพท์หรือโทรศัพท์แบบเห็นภาพได้ ซึ่ง K LOBBY สามารถขยายบริการในพื้นที่ต่าง ๆ ได้ง่าย เพราะใช้พื้นที่ไม่มาก โดยจะเปิดสาขาแรกที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 และมีแผนขยายในปี 2562 จำนวน 20 แห่ง

          4. New KBank Branch สาขาที่เน้นการให้บริการด้วยเครื่องอัตโนมัติ ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมด้วยตนเองที่สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น โดยมีพนักงานคอยให้คำปรึกษา โดยเปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 1 และเตรียมเปิดให้บริการอีก 2 สาขา ได้แก่ สาขาห้างสรรพสินค้าวัน-โอ-วัน เดอะเทิร์ดเพลส ที่สุขุมวิท และ สาขาเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ย่านราชประสงค์

          นอกจากสาขา 4 รูปแบบ ธนาคารกสิกรไทยยังร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาต่างๆเปิดตัว KOMMONS พื้นที่การเรียนรู้ พื้นที่ที่ทำกิจกรรมร่วมกันของนิสิต นักศึกษา ทั้งการอ่านหนังสือ พักผ่อน และจัดกิจกรรมเปิดโลกการเรียนรู้ในด้านต่างๆรวมถึงการจัดกิจกรรมของธนาคารและพันธมิตรเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ ช่วยให้ธนาคารเข้าเป็นส่วนหนึ่งของไลฟสไตล์ของนิสิต นักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัย เปิดให้บริการแล้วที่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์และมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ และอยู่ในระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างอีก2 ที่ ได้แก่ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี และมหาวิทยาลัยนเรศวร