สุดอลังการ!อาคารสำนักงานแห่งใหม่ “โอสถสภา” ตั้งเด่นย่านรามคำแหง เฮรับอย.ควอลิตี้ อวอร์ด 2 ปีต่อเนื่อง

บริษัท โอสถสภา จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ ก่อตั้งขึ้นในปี 2434 ชื่อเดิมว่า ร้านขายยาเต๊กเฮง หลังจากที่บริษัทมีพิธีวางศิลาฤกษ์ขึ้นตอกเสาเข็ม สร้างอาคารสำนักงาน 12 ชั้น และอาคารสำนักงาน 9 ชั้น ไปเมื่อเดือนเมษายน ปี 2557 ล่าสุดได้บริษัทเปิดใช้งานอาคารสำนักงานแห่งใหม่ทั้ง 2 อาคารเป็นที่เรียบร้อย

ด้วย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เกิดจากการที่ตระกูลโอสถานุเคราะห์ มีการเปลี่ยนแปลงคนเข้ามาดูบริษัท โอสถสภา หลังจากที่ตัวแทนของตระกูลคนใหม่เข้ามานั่งบริหาร ได้มีการเปลี่ยนแปลงทิศทางของบริษัท โดยการแต่งตั้งนางวรรณิภา อดีตผู้บริหารของบริษัท ยูนิลีเวอร์เข้ามาปรับเปลี่ยนองค์กร และเตรียมจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นายเพชร โอสถานุเคราะห์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเติบโตขึ้นท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจในประเทศและเศรษฐกิจโลกต่างๆ ตลอดจนสภาวะการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งผู้ถือหุ้น ผู้บริหารและพนักงาน ลูกค้า คู่ค้าและสังคม เรามุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน ทั้งการบริหารจัดการธุรกิจ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและมีคุณภาพ การนำระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับใช้ การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรและพัฒนาศักยภาพและทักษะของบุคคลากร การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ และการยึดมั่นในการบริหารจัดการที่โปร่งใสเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลสากล เพื่อให้มั่นใจว่า โอสถสภาจะมีการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพและสามารถขยายขีดความสามารถในการดำเนินงานเพื่อสร้างคุณภาพธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

ผู้บริโภคสามารถมั่นใจผลิตภัณฑ์จากการรับรางวัลคุณภาพ อย.ควอลิตี้ อวอร์ดถึง 2 ปี ซ้อน ในปีนี้มีนายบัญญัติ สายวิไล ผู้อำนวยการปฏิบัติการการผลิต เป็นตัวแทนรับมอบรางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2560 จาก ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานระบบการผลิต อีกทั้งยังมีการดำเนินงานอย่างมีคุณภาพ และประกอบการด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม

ทั้งนี้รางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด เป็นรางวัลด้านคุณภาพ มาตรฐานความดีและคุณธรรม โดย อย. ได้จัดให้มีโครงการส่งเสริมจริยธรรมการประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพตั้งแต่ปี 2552 เป็นครั้งแรก โดยมอบรางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ให้แก่สถานประกอบการที่มีคุณธรรมและจริยธรรมในการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพให้ได้มาตรฐานและปลอดภัย เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจแก่สถานประกอบการที่มีการดำเนินงานอย่างมีคุณภาพ และเป็นการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพให้ได้มาตรฐานและปลอดภัยต่อผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สถานประกอบการรายอื่น

สำหรับรางวัลดังกล่าว มีหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกสถานประกอบการที่เข้ารับการประเมินเพื่อรับรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ดังนี้

1.มีการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อจำหน่ายในประเทศที่ได้คุณภาพ หากเป็นผู้ประกอบการที่ผลิต เพื่อส่งออกต้องมีการจำหน่ายในประเทศด้วย โดยมีระยะเวลาประกอบการติดต่อกันอย่างน้อย 5 ปี

2.มีการรักษาคุณภาพมาตรฐานการผลิตด้วยดีมาโดยตลอด มีการนำเอาระบบคุณภาพมาพัฒนา หรือควบคุมการผลิตให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกสู่ท้องตลาดมีคุณภาพ

3.จะต้องเป็นผู้ประกอบการที่ไม่เคยถูกลงโทษ ในเรื่องการผลิต ขาย และโฆษณาย้อนหลัง เป็นเวลา 2 ปี (นับถึงวันเปิดรับสมัคร)

4.ผู้ประกอบการรายใดเคยได้รับรางวัลในอุตสาหกรรมประเภทเดียวกัน 3 ครั้งติดต่อกัน ขอสงวนสิทธิ์เว้นช่วงเวลาไม่น้อยกว่า 2 ปี จึงจะสามารถมีสิทธิ์สมัครได้ ยกเว้นกรณีที่เป็นอุตสาหกรรมต่างประเภทกัน

5.มีระบบในการตอบสนองต่อผู้บริโภค ประกอบด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม มีกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม เช่น การให้ความรู้กับผู้บริโภค การดูแลสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมกิจกรรมที่พัฒนาด้านสังคม คุณธรรม วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม และอื่นๆ