สิงห์ เอสเตท เผยแผนธุรกิจ 2566 ชูกลยุทธ์ S EXCELS

บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ‘S’ เดินหน้ารุกธุรกิจปี 2566 ผ่านแนวคิด S EXCELS มุ่งสู่ความเป็นเลิศในทุกมิติ ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ สร้างความหลากหลายที่สมดุล เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ดันรายได้รวมสูงขึ้น 34 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่ผ่านมา

นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ‘S’ กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาบริษัทสร้างรายได้รวม 12,500 ล้านบาท  หรือเติบโตขึ้นจากปีก่อนประมาณ 62 เปอร์เซ็นต์ โดยมีปัจจัยหลายประการที่ช่วยเกื้อหนุนการเติบโต ไม่ว่าจะเป็นยอดจองและยอดโอนกรรมสิทธิ์ภายในปี 2565 ของโครงการศิรนินทร์ เรสซิเดนเซส ซึ่งสูงถึง 77 เปอร์เซ็นต์ และ 30 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ นับเป็นความสำเร็จอย่างงดงามที่เกิดขึ้นเพียง 1 ปี หลังปรับโครงสร้างธุรกิจและรุกเข้าสู่การพัฒนาบ้านแนวราบอย่างเต็มตัว

ส่วนธุรกิจโรงแรมภายใต้การบริหารงานของ SHR สามารถทำรายได้ทะลุเป้าหมายอยู่ที่ 8,700 ล้านบาท ขึ้นแท่นผู้ประกอบการโรงแรมในไทยที่มีรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ด้วยความแข็งแกร่งของกลยุทธ์ผนวกกับแรงหนุนจากการเปิดประเทศ ส่งผลให้อัตราค่าห้องพักเฉลี่ยรายวัน (Average Daily Rate: ADR) ปรับเพิ่มขึ้นได้กว่า 28 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า กลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงานมีสัญญาณฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ มีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy) ที่ไต่ระดับสูงขึ้น ขณะที่ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมมีรายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินในปีก่อนได้กว่า 77 ไร่

 สำหรับในปี 2566 เป็นปีที่สำคัญมากของสิงห์ เอสเตท กลยุทธ์ คือการสร้างความเป็นเลิศในทุกมิติ มิติแรก คือ ผลการดำเนินงานที่เป็นเลิศ ดันเป้ากำไรสู่ All-time High ในทุกพอร์ตธุรกิจ โดยปีนี้จะสามารถสร้างรายได้รวมของบริษัทให้เติบโตขึ้นสูงถึง 34 เปอร์เซ็นต์ มิติที่สองคือ การเพิ่มแต้มต่อธุรกิจ เสริมแกร่งศักยภาพในการแข่งขัน เน้นการสร้าง Synergy ที่เกื้อหนุนกันระหว่าง 4 ธุรกิจ และความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ เพื่อสร้างการเติบโตเฉลี่ยปีละ 20 เปอร์เซ็นต์ ตลอด 3 ปี  มิติที่สามคือ การพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัทฯ ตั้งเป้าบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2573 และกำหนดแผนอนุรักษ์ในพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพในบริเวณธุรกิจตั้งอยู่