สหพัฒน์ฯชะลอโครงการใหญ่โยกงบบุกตลาดออนไลน์ เผยจบไตรมาส 1/2563 ยังติดบวกครองสัดส่วนผู้นำตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค ปรับแผนลงทุนใหม่ เบรกโครงการใหญ่ โยกงบฯบุกออนไลน์ เดินหน้าปรับเพิ่มพื้นที่คลังสินค้า-ลงทุนระบบเซิร์ฟเวอร์-โลจิสติกส์รองรับอีคอมเมิร์ซ

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับแผนการดำเนินงานของสหพัฒน์จากนี้ไปจะชะลอการลงทุนโครงการใหญ่ออกไปก่อน ส่วนการลงทุนสร้างแวร์เฮาส์ คลังสินค้า ระบบโลจิสติกส์ ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ยังเป็นไปตามแผนเดิมเพื่อสร้างความคุ้มค่าต่อไปในระยะยาว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับเพิ่มพื้นที่ คาดว่าการก่อสร้างจะเสร็จภายในสิ้นปี 2563

นอกจากนี้จะเน้นช่องทางขายออนไลน์ในเพิ่มขึ้น เริ่มจากการเพิ่มระบบเซิร์ฟเวอร์ ช่วยให้สามารถบริหารจัดการระบบทั้งหมดได้จากส่วนกลางเพียงจุดเดียว ตลอดจนการย้ายคลังสินค้าอี จากเดิมที่อยู่พระราม 3 ซึ่งเป็นคลังขนาดเล็ก ทำให้ต้องย้ายสินค้าไปจัดเก็บไว้คลังใหญ่ที่ร่มเกล้า เขตมีนบุรี และให้ความสำคัญระบบโลจิสติกส์ จากเดิมบริษัทจะจัดส่งสินค้าไปยังศูนย์กระจายสินค้าหรือคลัง แต่ปัจจุบันคลังสินค้าแต่ละแห่งของลูกค้าค่อนข้างแน่น ทำให้ต้องเพิ่มหน่วยรถหลายร้อยคันเข้าไปกระจายส่งสินค้าไปยังช่องทางขาย ให้ทันต่อความต้องการผู้บริโภค

อย่างไรก็ตามบริษัทได้ปรับเพิ่มกำลังการผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อสอดรับกับภาพรวมตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง และมีมูลค่ากว่า 1.9 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นชนิดซอง 48เปอร์เซ็นต์ และชนิดถ้วย 52เปอร์เซ็นต์ โดยปัจจุบันมาม่ายังครองความเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งกว่า 55เปอร์เซ็นต์ ในส่วนของแบรนด์มาม่า มียอดขายในไตรมาส 1/2563 เติบโตขึ้น 8เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันกับปีที่ผ่านมา