สยาม เอาท์เลต ปรับตัวรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เข้าถึงผู้ค้าทุกระดับ

นางสาวพิมพ์ฐดา สหัชอติเรกลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยาม เอาท์เลต จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจอีคอมเมิร์ซและแชทคอมเมิร์ซของไทยเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้บริษัทมีการปรับตัวและขยายบริการเพื่อรองรับการเติบโตของตลาด

สำหรับปีนี้ บริษัทมีแผนขยายพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มเติมเพื่อรองรับทั้งผู้ค้ารายย่อย และแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่หันมารุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซกันอย่างต่อเนื่อง ด้วยประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และบุคลากรมืออาชีพ บริษัทมีความพร้อมเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ค้าออนไลน์ในทุกระดับ ตั้งแต่ร้านค้าเล็กๆที่ขายเป็นงานอดิเรกไปจนถึง Corporate ขนาดใหญ่ที่เริ่มเข้ามาในตลาด e-Commerce มากขึ้นด้วย อีกทั้งยังได้พัฒนาระบบซอฟแวร์ของบริษัทด้านการบริหารบัญชี ตอบโจทย์ผู้ค้าออนไลน์ให้สามารถสรุปยอดกำไรขาดทุนเบื้องต้นจากระบบได้อย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยในการวางแผนธุรกิจต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ สินค้าที่เหล่าผู้ค้าออนไลน์นิยมขาย มักเป็นสินค้าที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก โดยมีน้ำหนักเฉลี่ยประมาณ 350 กรัม ต่อชิ้น ส่วนบรรจุภัณฑ์สำหรับการขนส่ง ผู้ค้ามักเลือกใช้กล่องที่มีความแข็งแรง ซองที่มีความทนทาน มีวัสดุป้องกันการกระแทก เพื่อลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการจัดส่ง และสิ่งที่เหล่าผู้ค้าออนไลน์ให้ความสำคัญมาก คือ ตัวบรรจุภัณฑ์ต้องมีน้ำหนักเบา เพราะสามารถช่วยประหยัดต้นทุนค่าขนส่งได้อีกทาง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทเล็งเห็นความต้องการของตลาดออนไลน์ ที่มักจะมีจำนวนออเดอร์สูงในช่วงเทศกาลรวมถึงความต้องการพิเศษต่างๆ อาทิ การแจกสินค้าทดลอง การเพิ่มความสวยงามของแพคเกจรวมถึง การปรับเปลี่ยนรายละเอียดอื่นๆ บริษัทจึงเตรียมขยายบริการช่วงเทศกาลต่างๆสำหรับแบรนด์ชั้นนำในการแพ็คและส่งของขวัญแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ เพื่อรองรับความต้องการเหล่านี้โดยเฉพาะ

นอกจากบริหารจัดการคลังสินค้าให้ผู้ค้าออนไลน์แล้บริษัทยังให้บริการด้านการขนส่งสินค้าเพื่อตอบโจทย์แบบครบวงจรด้วย โดยจากข้อมูลของบริษัทพบว่า บริการด้านการขนส่งสินค้าที่เหล่าผู้ค้าออนไลน์ใช้บริการมากที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ 1. ไปรษณีย์ EMS 2. ไปรษณีย์ลงทะเบียน 3. Alpha Fast รองรับการส่งสินค้าแบบเก็บเงินปลายทาง รวมถึง รับบัตรเครดิต ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 4. DHL ซึ่งรองรับการส่งสินค้าแบบเก็บเงินปลายทาง ได้เกือบทั่วประเทศ และ อันดับที่ 5 คือ ฝากส่ง Lazada Dropoff ไปรษณีย์ จะเห็นได้ว่าผู้ซื้อเองก็ต้องการความรวดเร็วในการรับสินค้า รวมถึงความสะดวกในการจ่ายเมื่อได้รับของ ส่วนของผู้ค้าก็ต้องปรับตัว เพิ่มบริการต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อในยุคปัจจุบันอย่างดีที่สุด