สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ตั้งเป้าเก็บ 4 เหรียญทอง ในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 30 ประเทศฟิลิปปินส์ปลายปีนี้

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ หรือ สกท. เปิดตัว 7 นักกีฬาทีมชาติชุดลุยศึกมหกรรมกีฬา ซีเกมส์2019 ครั้งที่ 30 ประเทศฟิลิปปินส์  ซึ่งจะมีการแข่งขันในช่วงปลายปีนี้  

            นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาชุดนี้ได้เก็บตัวและแข่งขันภายในกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2561 ที่ผ่านมา จนได้นักกีฬาตัวจริงทั้งหมด ซึ่งเราได้ดึง 2 นักกีฬาที่กำลังศึกษาอยู่สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีผลงานดีมาก มาร่วมทีมชุดนี้ด้วย เพื่อเป้าหมายกวาดทั้ง 4 เหรียญทองจากการแข่งขันซีเกมส์2019

ทางสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯได้เก็บตัวนักกีฬาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2561 ที่ผ่านมา และก็ได้มีการประกาศนักกีฬาตัวจริงทั้ง 7 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งประกอบไปด้วย ประเภทชาย เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, นพรัฐ พานิชผล, วันชัย หลวงนิติกุล ที่เป็นตัวแทนทีมชาติที่อยู่ในโครงการ และ ธนภัทร พิชัยกุล สวิงหนุ่มอดีตทีมชาติที่กำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ประเภทหญิง อาฒยา ฐิติกุล,กัญจน์ บรรณบดี ที่เป็นนักกีฬา 2 คนจากโครงการทีมชาติ และพิมพ์นิภา ปานทอง อดีตสวิงทีมชาติที่กำลังศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ล่าสุดเพิ่งจะลงเล่นในศึก ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยจะมี คเณศ นิตวินะกล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ นั่งเป็นผู้จัดการทีม และ ปรีชา เสนาพรหม กับ กฤช อัศวพิมลพร รับหน้าที่ผู้ฝึกสอน โดยทางสมาคมตั้งเป้าเก็บ 4 เหรียญทองจากการแข่งขันครั้งนี้