วี คาร์โก ขยาย Smart Station หลังทดลองใช้ในศูนย์วังน้อย คว้า 2 รางวัล PM Award 2020 และ ELMA 2020 ตอกย้ำความสำเร็จผู้นำกระจายสินค้า

กลุ่มบริษัท วี.คาร์โก ผู้นำด้านการให้บริการขนส่งและกระจายสินค้า เริ่มใช้ Smart Station เป็นนวัตกรรมด้านการขนส่งที่ได้รับรางวัล PM Award และ ELMA กลุ่มบริษัท วี คาร์โก ผู้นำด้านการกระจายสินค้าทั่วประเทศ เดินหน้าลงทุนสถานีจ่ายน้ำมันอัจฉริยะหรือ Smart Station แห่งที่ 2 คลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ถนนบางนา-ตราด

            นางสาวอัศรี ศรีสงคราม รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท วี คาร์โก เปิดเผยถึงการพัฒนาระบบสถานีจ่ายน้ำมันอัจฉริยะว่า จากการทดลองภายในที่ศูนย์กระจายสินค้าวังน้อย ตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา สามารถควบคุมต้นทุนด้านค่าขนส่ง เพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการกับลูกค้าได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับลูกค้าเพราะภายใต้ระบบควบคุมของ TMS เป็นการทำงานของระบบที่ไม่มีความผิดพลาดเนื่องจากระบบสั่งงานโดยใช้คนดำเนินการเพียงคนสั่งการในระบบเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การทำงานโดยไม่ใช้พนักงานควบคุม แต่ใช้ระบบควบคุมนี้ ทำให้โอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาดน้อยมาก อีกทั้งการควบคุมจะแม่นยำมาก ช่วยให้เราสามารถให้บริการลูกค้าได้เต็มประสิทธิภาพและได้ประสิทธิผล ถือเป็นการสร้างความพึงพอใจในการให้บริการแก่ลูกค้าของเรา

รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท วี คาร์โก กล่าวเพิ่มเติมว่าระบบสถานีจ่ายน้ำมันอัจริยะนี้ถือเป็นการยกระดับการพัฒนาเทคโนโลยีของ วี คาร์โก ขึ้นไปอีกก้าวหนึ่ง ซึ่งเป็นเป้าหมายและวิสัยทัศน์องค์กรที่จะพัฒนา วี คาร์โก ให้เป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ใช้นวัตกรรมระดับแนวหน้า ให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งการพัฒนาครั้งนี้ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ วี คาร์โก ได้รับรางวัลใหญ่ถึง 2 รางวัลคือ PM Award 2020 และ ELMA 2020 (Excellent Logistics Management Award)