“วิรยศ พฤทธากรวงศ์” ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ชาวไทยคนแรกขึ้นแท่นบริหาร ”สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม”

บริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม จำกัด ปรับโครงสร้าง ยกระดับเป็นฐานผลิตเครื่องยนต์โตโยต้าในระดับภูมิภาคพร้อมแต่ตั้ง “วิรยศ พฤทธากรวงศ์” ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่าบริษัทได้ปรับโครงสร้างองค์กรประจำปี เพื่อเตรียมความพร้อมยกระดับความสามารถในการดำเนินงานเพื่อมุ่งสู่การเป็นฐานการผลิตเครื่องยนต์โตโยต้าในระดับภูมิภาค มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายยูจิ ฮิราโอกะ กรรมการผู้จัดการคนเก่าจะเดินทางไปปฏิบัติงานที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ นอร์ธ อเมริกา ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังดำรงตำแหน่งในเมืองไทยมา 5 ปี และได้แต่งตั้ง นายวิรยศ พฤทธากรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหาร ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการแทน

สำหรับนายวิรยศ ทำงานกับบริษัทเมื่อปี 2535 และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังโครงการสำคัญของบริษัท มากมาย อาทิ การเริ่มสายการผลิตชุดเครื่องยนต์โตโยต้ารหัส GD ณ บริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม นอกจากนี้ นายวิรยศ ยังเปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์ในการบริหารงานจากประสบการณ์จากการปฏิบัติงานในกลุ่มบริษัท โตโยต้า ในระดับภูมิภาคเอเชียในหลายประเทศ อาทิ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เป็นต้น โดยนายวิรยศ ถือเป็นชาวไทยเป็นคนแรกที่ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งนี้