วิทยาลัยดุสิตธานี ว่า คณะกรรมการสภาวิทยาลัยฯ ได้มีมติแต่งตั้งให้ ผศ.ดร. สาโรจน์ พรประภา ดำรงตำแหน่งอธิการบดี

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศแผนการสืบทอดตำแหน่งอธิการบดีของวิทยาลัยดุสิตธานี ว่า คณะกรรมการสภาวิทยาลัยฯ ได้มีมติแต่งตั้งให้ ผศ.ดร. สาโรจน์ พรประภา ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มีผลในวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 แทน คุณวีรา พาสพัฒนพาณิชย์ ซึ่งได้ขอยุติบทบาทการทำหน้าที่อธิการบดี มีผลตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป
ดร. สาโรจน์จบการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาจิตวิทยาองค์กร จากมหาวิทยาลัยเซอเรย์ ประเทศอังกฤษ เป็นนักวิชาการและนักบริหารการศึกษาที่มีประสบการณ์และผลงานอันโดดเด่นทั้งในประเทศและระดับอาเซียน ก่อนร่วมงานกับวิทยาลัยดุสิตธานี ดร. สาโรจน์ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านการบริหาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเป็นผู้อำนวยการหลักสูตร Executive MBA และหลักสูตร Managing for Productivity, and Organizational Behaviour สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนั้นยังมีผลงานทางวิชาการที่เกี่ยวกับการศึกษาพฤติกรรมองค์กรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ รวมถึงยังเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรเอกชนและภาครัฐในการนำนวัตกรรมทางการศึกษามาช่วยพัฒนาองค์กรโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากว่า 20 ปี
นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิตฯ กล่าวว่า “ดุสิตฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ต้อนรับดร. สาโรจน์ ซึ่งเป็นนักวิชาการและนักบริหารที่มีผลงานอันโดดเด่น และยังมีประสบการณ์อันกว้างขวางในด้านการบริหารจัดการเรียนการสอนร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในประเทศและระดับสากลมาสานต่องานที่อาจารย์วีราได้วางไว้ เพื่อผลักดันให้วิทยาลัยดุสิตธานี กลายเป็นสถาบันการศึกษาด้านการบริหารจัดการโรงแรมระดับชั้นนำของอาเซียน”          วิทยาลัยดุสิตธานี เป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกในเครือของกลุ่มดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 เพื่อผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพป้อนตลาดแรงงานด้านธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว โดยหลักสูตรการเรียนการสอนทั้งหมดได้รับการรับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษากระทรวงศึกษาธิการของประเทศไทย และได้รับการรับรองมาตรฐานความเป็นเลิศจากสถาบัน International Center of Excellence in Tourism and Hospitality Education ( THE-ICE) อีกด้วย นอกจากนั้น วิทยาลัยดุสิตธานียังมีการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนสู่สากล จนได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการศึกษา Lyceum Philippines University ประเทศฟิลิปปินส์ และสถาบัน Bali International Training and Development Center ประเทศอินโดนีเซีย ให้ช่วยวางหลักสูตรการเรียนการสอนให้กับทางสถาบันอีกด้วย