วอริกซ์ สปอร์ต รุกหนักขยายตลาดสู่ตลาดประเทศตั้งโฮลดิ้งสิงคโปร์ – ญี่ปุ่น มั่นใจจบปี 63 ทะลุพันล้าน

บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด จัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งในสิงคโปร์ เพิ่มความคล่องตัวขยายตลาดต่างประเทศ ทดลองตลาดในประเทศอินโดนีเซีย-ญี่ปุ่น พร้อมใช้อีคอมเมิร์ซเร่งสปีดยอดขายช่วยดีลเลอร์ หวังชิงตำแหน่งคีย์เพลเยอร์ในเอเชีย

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด เปิดเผย ถึงทิศทางของบริษัทในปี 2563 ว่า ปีหน้าจะเริ่มรุกตลาดต่างประเทศเต็มตัวทั้งอาเซียนและญี่ปุ่น โดยภายในสิ้นปีนี้จะเปิดบริษัทโฮลดิ้งในประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นตัวแทนสำหรับลงทุนตั้งบริษัทรวมกับพาร์ตเนอร์ในประเทศต่าง ๆ รวมถึงรับรู้รายได้จากต่างประเทศช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการขยายธุรกิจ จากที่ผ่านมาจะใช้บริษัทในไทย จากนั้นช่วงต้นปี 2563 จะตั้งบริษัทในอินโดนีเซีย ตามด้วยอีกบริษัทที่ญี่ปุ่นช่วงปลายปี 2563 หรือต้นปี 2564 ทั้งนี้ อาศัยโอกาสที่ในอาเซียนยังไม่มีแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาที่แข็งแกร่งในระดับภูมิภาคเข้าทำตลาดเพื่อชิงตำแหน่งที่ว่างอยู่นี้

            ทั้งนี้ อินโดนีเซียนับเป็นตลาดสำคัญ เนื่องจากฐานผู้บริโภคจำนวนกว่า 280 ล้านคน และแม้จะมีความท้าทายด้านการขนส่งสินค้า แต่บริษัทและพันธมิตรท้องถิ่นได้เตรียมแผนรับมือไว้แล้ว รวมถึงเริ่มทำการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้และกำลังเดินสายเจรจากับทีมฟุตบอลท้องถิ่นเพื่อเข้าเป็นผู้ผลิตเสื้อทีม เช่นเดียวกับสิงคโปร์ ซึ่งที่ผ่านมาผู้แทนจำหน่ายในสิงคโปร์และมาเลเซียได้ช่วยสร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่อง เช่น เข้าเป็นผู้สนับสนุนชุดให้กับกรรมการตัดสินกีฬา ช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคท้องถิ่น พร้อมสำหรับการเข้าทำตลาดด้วยสินค้าแบบครบไลน์อัพทั้งเสื้อผ้า รองเท้า และแอ็กเซสซอรี่ในปีหน้า

            ปีนี้ภาพรวมของตลาดเสื้อผ้ากีฬา รวมถึงเสื้อเชียร์ทีมฟุตบอลต่าง ๆ ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางเศรษฐกิจโดยรวมที่ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าในปี 63 จะเติบโต 7-8เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน หรือมียอดขายรวมไม่น้อยกว่า 700 ล้านบาท จากทั้งสินค้าเดิมซึ่งได้รับความนิยมต่อเนื่อง และสินค้าใหม่ที่ตอบรับกระแสในตลาดชุดกีฬา-แฟชั่น และสำหรับปี 2563 จากแนวทางการรุกตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะการขยายตลาดสู่ต่างประเทศรวมถึงสินค้าใหม่ ๆ จะช่วยให้ยอดขายเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และคาดว่าน่าจะทำตัวเลขได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท