ลอรีอัลประกาศผลประกอบการครึ่งปีแรกรวม 13,390 ล้านยูโร

ลอรีอัล บริษัทความงามอันดับหนึ่งของโลกที่มีแบรนด์ในเครือกว่า 34 แบรนด์ เปิดเผยผลประกอบการครึ่งแรก ปี 2561 มีรายได้รวม 13,390 ล้านยูโร หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์

นายฌอง-พอล แอกง ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารของลอรีอัล เปิดเผยว่า ตลาดความงามยังคงคึกคักต่อเนื่องและมีการยกระดับเข้าสู่ตลาดพรีเมี่ยมมากขึ้น การเติบโตในระดับเลขสองหลักของแผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอางและแผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง มีปัจจัยสำคัญมาจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และความความเข้มแข็งของแบรนด์ นอกจากนี้ การเติบโตของรายได้จากช่องทางอีคอมเมิร์ซยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมากถึง 36.4เปอร์เซ็นต์ โดยนับเป็น 9.5เปอร์เซ็นต์ ของรายได้รวม ในช่องทางค้าปลีกสินค้าปลอดภาษีนั้น ลอรีอัลเติบโตขึ้นถึง 27.3เปอร์เซ็นต์ ด้วยอัตราการเติบโตในครึ่งปีแรก ในปีนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถมีอัตราเติบโตสูงกว่าอุตสาหกรรมได้สำเร็จ

นอกจากนี้ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องด้วยการประกาศซื้อกิจการและบรรลุข้อตกลงลิขสิทธิ์หลากหลายแบรนด์ ได้แก่ ซื้อกิจการบริษัทเครื่องสำอางเกาหลีสไตล์นันดะแบรนด์ 3CE ซื้อกิจการแบรนด์พัลพ์ไรออทผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมมืออาชีพจากอเมริกาและบรรลุข้อตกลงลิขสิทธิ์กับวาเลนติโน ในส่วนผลิตภัณฑ์น้ำหอมและผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง