มิตซูบิชิ มอเตอร์ฯคว้า TAQA Award 2017 ประเภทบริการด้านการขาย ไว้ใจใช้ไทยเป็นฐานผลิต ผลักดันยอดขายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์ทั่วโลก

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จํากัด ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทย เจ้าของรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมThailand Automotive Quality Award 2017 หรือ TAQA ครั้งที่ 16

ทั้งนี้ บริษัทได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ประเภทบริการด้านการขายสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล โดยผลสำรวจ TAQA Award 2017 ได้ทำการสำรวจและวิจัยความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ การบริการ และภาพลักษณ์ของบริษัทรถยี่ห้อต่างๆ และบริษัทผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ จากประสบการณ์ของผู้บริโภคผู้ใช้รถตัวจริง สิ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถ โดยผู้บริโภคตัดสินใจจากรูปลักษณ์ภายนอกเหมาะสมกับการใช้งาน และดูมีความคล่องตัว สมรรถะของเครื่องยนต์ด้านการประหยัดน้ำมัน รวมไปถึงระบบความปลอดภัย

รางวัลดังกล่าวมอบให้แก่ผู้ประกอบการที่สามารถครองใจมหาชนได้มากที่สุด โดยวัดผลจากการสำรวจความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้รถทั่วประเทศ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในการวิเคราะห์ปัจจัยในการตัดสินใจซื้อ รวมไปถึงการนำไปพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ ให้เข้าถึงความต้องการสูงสุดของผู้บริโภค

นายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งการทำตลาดรถยนต์ในประเทศและการใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออก ทั้งในส่วนของรถยนต์นั่งและรถกระบะไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก

สำหรับตลาดรถยนต์ในไทยนั้น ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยยอดขายรวมถึง 69,700 คัน เพิ่มมากกว่าปี 2559 กว่า 20 เปอร์เซ็นต์ทั้งในส่วนของตลาดรถยนต์นั่ง คือ มิตซูบิชิ แอทราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ, ตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน คือ มิตซูบิชิ ไทรทัน และตลาดรถอเนกประสงค์ คือ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต

อย่างไรก็ตามตลาดรถปีนี้ยังมองว่าตลาดรถยนต์โดยรวมมีทิศทางที่สดใส เพราะเศรษฐกิจของประเทศไทยมีแนวโน้มที่ดียิ่งขึ้นอันเป็นผลจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ในส่วนของมิตซูบิชิตั้งเป้าขายในปีนี้มากกว่าปีที่แล้วด้วยอัตราการเติบโต 2 หลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้มีแผนเปิดตัวรถครอสโอเวอร์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง “มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์” ซึ่งนำเข้าจากอินโดนีเซีย โดยรถรุ่นนี้ขายดีมากในอินโดนีเซีย และเชื่อว่าจะทำยอดขายได้ดีในไทย

ในปีที่ผ่านมามิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ได้เข้าร่วมกลุ่มพันธมิตรเรโนลต์-นิสสัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มยานยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ3 ของโลก ด้วยยอดขายรวมเกือบ 10 ล้านคันต่อปี  โดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยจะดำเนินการร่วมกันกับพันธมิตรผ่านแนวทางปฎิบัติที่ดีที่สุดในการควบคุมค่าใช้จ่าย การจัดหาชิ้นส่วนและการผลิต  ในส่วนของการเติบโตของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส มาจากการจัดซื้อที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การพัฒนาด้านการขนส่ง การใช้ประโยชน์ในโรงงานและเทคโนโลยีร่วมกัน รวมทั้งการใช้ฐานการผลิตรถยนต์ร่วมกัน ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงการลงทุนจำนวนมากของกลุ่มพันธมิตรในด้านการวิจัยและพัฒนา

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย 4 โรงงาน และมีการจ้างงานพนักงานกว่า 6,000 คน สำหรับปีงบประมาณที่ผ่านมา บริษัทได้ผลิตรถยนต์ในประเทศไทยประมาณ 356,000 คัน  ซึ่งตลาดส่งออกที่สำคัญของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้แก่ สหภาพยุโรป คิดเป็นสัดส่วน 28เปอร์เซ็นต์ กลุ่มประเทศอาเซียนและเอเชีย 25เปอร์เซ็นต์ อเมริกา 21 เปอร์เซ็นต์ โอเชียเนีย 12 เปอร์เซ็นต์และอื่นๆ 14 เปอร์เซ็นต์