มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)เดินหน้าปรับโฉมโชว์รูมทั่วประเทศ เผยยอดขายดี การันตรีด้วย 5 รางวัล Car of the Year 2019

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของ 5 รางวัล Car of the Year 2019 ซึ่งฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์ มิตซูบิชิ ไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ กว่า 58 ปี มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่าย รถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า โดยล่าสุดได้ปรับภาพลักษณ์โชว์รูมและศูนย์บริการทั้งสิ้น 34 แห่งแล้ว

นายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผย ว่า เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านแบรนด์ระดับโลกDrive your Ambitionทำให้บริษัทมีแผนดำเนินการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของโชว์รูมและศูนย์บริการมิตซูบิชิทั่วประเทศ โดยวางเป้าหมายว่าภายในงบประมาณ ปี 2562 จะทำปรับโฉมทั้งสิ้น  65 แห่ง และ วางแผนว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมด 240 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปีงบประมาณ2564

 สำหรับมาตรฐานใหม่ของโชว์รูมและศูนย์บริการมิตซูบิชิ โดดเด่นด้วยโทนสีดำ สีขาว และสีเทา พร้อมเส้นสายสีแดงที่โฉบเฉี่ยว ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์นี้ได้รับการออกแบบให้สะท้อนถึงอัตลักษณ์ใหม่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดยมีไดนามิก สโลปอันเป็นเอกลักษณ์แสดงความโดดเด่นที่ภายนอกอาคารโชว์รูม ขณะที่ภายในโชว์รูมก็ได้รับการตกแต่งเพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้า พร้อมกันนี้ยังได้จัดแสดงรถยนต์มิตซูบิชิให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในครึ่งแรกของปี 2562ว่า รถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มียอดขายคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 40 ของยอดขายทั้งหมดของบริษัท ขณะที่รถซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ มีสัดส่วนยอดขายร้อยละ 26 มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ซึ่งบุกเบิกเซกเมนท์ครอสโอเวอร์ใหม่ในประเทศไทย มีสัดส่วนยอดขายถึงร้อยละ 19 ขณะที่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มียอดขายร้อยละ 15 โดยยังคงเป็นที่ต้องการสำหรับลูกค้าที่มองหาอีกระดับของเทคโนโลยี สมรรถนะ การออกแบบ และความปลอดภัยในกลุ่มรถอเนกประสงค์พรีเมียม 

ทั้งนี้ในปี 2561 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มียอดขาย 41,101 คัน ส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ร้อยละ 8.4 นอกจากยอดขายภายในประเทศ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังมีการเติบโตในด้านการผลิตโดยมียอดการผลิตรวมทั้งหมด 173,822 คัน (รวมรถยนต์ผลิตทั้งคันและรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ) ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 เติบโตร้อยละ 2.6 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งมียอดการผลิต 169,433 คัน

 ด้านการส่งออก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่งออกรถยนต์ทั้งหมด 177,715 คัน (รวมรถยนต์ผลิตทั้งคันและรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ) เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.1 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561 โดยเมื่อปลายกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ฉลองการส่งออกรถคันที่ 4 ล้าน คือ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ไปยังทวีปยุโรป โดยความสำเร็จดังกล่าวเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก

บริษัทจะยังคงมุ่งเน้นปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมความสำเร็จ ทั้งการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ให้สามารถรองรับความต้องการที่แตกต่างในตลาด อย่างการเปิดตัวที่ผ่านมาของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ รุ่นโลว์ไรเดอร์ และ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ โดยมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอีกหลายรุ่นภายในปีนี้ 

            นอกจากนี้ยังตอกย้ำความสำเร็จด้วยการคว้า 5 รางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี Car of the Year 2019 ที่จัดขึ้นโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40

สำหรับรถยนต์ที่ได้รับรางวัลทั้งหมดประกอบด้วย มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ (รถอเนกประสงค์เอ็มพีวี เครื่องยนต์ต่ำกว่า 1,600 ซีซี ยอดเยี่ยม) มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ (รถกระบะ ขับเคลื่อนสี่ล้อ เครื่องยนต์ดีเซลต่ำกว่า 2,500 ซีซี ยอดเยี่ยม) มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต อีลีท เอดิชั่น ใหม่ (รถอเนกประสงค์พีพีวี ขับเคลื่อนสี่ล้อ เครื่องยนต์ดีเซลต่ำกว่า 2,500 ซีซี ยอดเยี่ยม) มิตซูบิชิ แอททราจ ใหม่ (เทคโนโลยีรถยนต์อีโคคาร์ยอดเยี่ยม) และ มิตซูบิชิ  มิราจ ใหม่ (รถยนต์อีโคคาร์ประหยัดน้ำมันยอดเยี่ยม) รางวัลเกียรติยศดังกล่าวนี้เน้นย้ำความสำเร็จจากการดำเนินกลยุทธ์ด้านแบรนด์ระดับโลกDrive your Ambitionของ มิตซูบิชิ มอเตอร์สได้เป็นอย่างดีเยี่ยม