มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวบีที 50 ตีตลาด แย่งส่วนแบ่งรถปิกอัพขนาด 1 ตัน

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวมาสด้าบีที 50 ออกสู่ตลาด ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งตลาดรถปิกอัพขนาด 1 ตัน ประมาณ 22,000-25,000 คันต่อปี หรือราว 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตลาดจากปัจจุบันมีส่วนแบ่งไม่ถึง 1เปอร์เซ็นต์

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาสด้าพร้อมแนะนำมาสด้า บีที 50 ออกสู่ตลาดต้นปี 2564 ซึ่งคาดหวังกับปิกอัพใหม่ตัวนี้มากว่าจะช่วยดึงดูดกำลังซื้อใหม่ๆรวมทั้งฐานลูกค้าเก่าทั้งของเราเองและคู่แข่ง โดยมั่นใจว่าบีที-50 ใหม่จะเป็นเกมเชนจ์ของมาสด้า

ทั้งนี้ตั้งเป้าไว้ว่าบีที 50 จะช่วยผลักดันให้มาสด้ากลับมามีส่วนแบ่งในตลาดรถปิกอัพขนาด 1 ตัน 22,000-25,000 คันต่อปี หรือราว 5เปอร์เซ็นต์ ของตลาดจากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งไม่ถึง 1เปอร์เซ็นต์

สำหรับ บีที-50 ใหม่ เป็นความร่วมมือระหว่างมาสด้าและอีซูซุ เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตรคอมมอนเรลแรงดันสูง 250 เมกะปาสคาล (MPa) และ VGS เทอร์โบที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีการเคลือบฉนวนที่ลูกสูบและเกียร์ Double-scissors ที่ช่วยลดเสียงรบกวน สามารถเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำ ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันต่ำ เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.9 ลิตร ทั้งประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและทนทาน ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ ระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า

ขณะที่ออปชั่นเทียบเท่ากับรถเอสยูวี อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย เตือนรถในจุดอับ, ควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน, ระบบช่วยออกตัวรถขณะอยู่บนทางลาดชันและระบบช่วยจอด อย่างไรก็ตามผู้บริหารมาสด้ายืนยันว่าราคาขาย บีที-50 ใหม่จะพยายามไม่ให้สูงไปกว่ารุ่นก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน