ภาครัฐ – เอกชน ตื่นตัวเตรียมกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวปี 2561

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยว่า ตลอดทั้งปี 2561 นอกจากการชูกิจกรรมระดับโลกแล้ว ททท.ยังคงส่งเสริมกิจกรรมด้านวัฒนธรรม ประเพณี และการละเล่นท้องถิ่นต่าง ๆ ที่จัดขึ้นทั่วประเทศตลอดทั้งปี ซึ่งจากที่ได้ทำงานร่วมกับภาคเอกชน ก็พบว่าทุกฝ่ายให้การสนับสนุนที่จะร่วมจัดกิจกรรมต่างๆขึ้นกันอย่างเต็มที่

ด้านนางสาวศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า สมาคมโรงแรมมีแผนจัดแพ็กเกจราคาพิเศษ 2 ช่วง ประกอบด้วย ระหว่างเดือนเมษายน-มิถุนายน และกรกฎาคม-ตุลาคม รวมทั้งจะมีส่วนลดพิเศษในการใช้บริการภายในโรงแรมต่างๆ ด้วย

นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ เปิดเผยว่า สทน.ได้เตรียมทำโครงการนำร่องด้วยการร่วมกับแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน ได้แก่ ลพบุรี สิงห์บุรี กาญจนบุรี มุกดาหาร ลำปาง และสตูล ลดราคาแพ็กเกจทัวร์ 50เปอร์เซ็นต์ ให้กับคนไทยที่แต่งชุดเข้ากับรูปแบบของแหล่งท่องเที่ยวนั้น ๆโดยคาดว่าจะช่วยสร้างการรับรู้ให้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ได้มากขึ้น ก่อนที่จะกระจายไปในแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ

สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจสายการบินต่าง ๆ ก็เตรียมแผนที่จะเข้าร่วมโครงการกันอย่างถ้วนหน้า อาทิ การบินไทย มีการจัดโปรโมชั่นซื้อตั๋วเครื่องบินได้อาหารฟรี หรือที่พักฟรี กับเด็กที่เดินทางมากับครอบครัว จากปกติจะให้เกณฑ์อายุ 12 ปี แต่จะเพิ่มเป็น 15 ปี เป็นต้น รวมถึงช่วยโปรโมตเรื่องไมซ์ทัวริซึ่ม ขณะที่สายการบินไทยแอร์เอเชียก็จะจัดทำการสกรีนลายแหล่งท่องเที่ยวไทยลงไปบนเครื่องบินของแอร์เอเชียด้วย