ฟูจิอัด 50 ล้าน ทำการตลาดส่งท้ายปี 2560

นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิทัลอิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดกล้องดิจิทัลปี 2560 ในช่วง 6 เดือนแรก มีมูลค่าเติบโต 12 เปอร์เซ็นต์ จากปีก่อนมาอยู่ที่ 4,200 ล้านบาท โดยกล้องมิเรอร์เลสเติบโตสูงสุดถึง 22 เปอร์เซ็นต์ จนมีสัดส่วน 62 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาด ในขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์เติบโต 3.4 เปอร์เซ็นต์ และมีสัดส่วน 29 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกล้องคอมแพ็กต์เหลือมีส่วนแบ่งตลาดเพียง 9.9 เปอร์เซ็นต์ สะท้อนถึงดีมานด์มิเรอร์เลสซึ่งมีทิศทางการเติบโตและเป็นที่ต้องการของลูกค้าสูงต่อเนื่องเพื่อรับเทรนด์และชิงความได้เปรียบในการแข่งขันซึ่งดุเดือดขึ้น จากการทำตลาดด้านราคาและสินค้าใหม่ของผู้เล่นแต่ละราย

ช่วงโค้งท้ายนี้บริษัทจะเดินหน้าทำตลาดเข้มข้นเช่นกัน โดยเปิดตัวกล้องระดับกลางรุ่น X-E3 ชูจุดขายทั้งด้านดีไซน์คลาสสิก ขนาดเล็ก-น้ำหนักเบา และฟังก์ชั่นถ่ายวิดีโอ 4K รวมถึงทัชสกรีนตามเทรนด์ของตลาด

ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิทัลอิมเมจจิ้ง  เปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัททุ่มงบ 50 ล้านบาท สำหรับทำการตลาดแบบครบวงจรและเต็มรูปแบบ โดยมีไฮไลต์เป็นวิดีโอไวรัลเผยแพร่ทางออนไลน์ เน้นคอนเซ็ปต์

รวมถึงจัดเวิร์กช็อปเพื่อกระตุ้นการซื้อเลนส์และอุปกรณ์เสริม เน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคทั้งชายและหญิงอายุ 20-30 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการถ่ายภาพและแชร์ภาพผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กซึ่งเป็นลูกค้าหลักของแบรนด์ และเป็นกลุ่มที่นิยมอัพเกรดตัวเองขึ้นมาใช้กล้องระดับกลาง

อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าการระดมทำตลาดกล้องรุ่น X-E3 และรุ่นอื่น ๆ ในพอร์ตโฟลิโอ รวมถึงไลน์อัพเลนส์ที่ครบทุกรูปแบบการใช้งาน จะช่วยให้สามารถชิงส่วนแบ่งตลาดกล้องมิเรอร์เลสเพิ่มจาก 37 เปอร์เซ็นต์ เป็น 40 เปอร์เซ็นต์ ภายในสิ้นปีนี้ตามเป้าที่วางไว้ และรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดต่อไปได้อย่างแน่นอน