ฟิตเนส ไลฟ์สไตล์ เตรียมตีตลาดนอกขยายสาขาสู่เวียงจันทร์ มั่นใจรายได้โตขึ้น 30-40 เปอร์เซ็นต์

ฟิตเนส ไลฟ์สไตล์ มุ่งโมเดลโฟกัสกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมเล็งผุดสาขาต่างจังหวัดรองรับดีมานด์ผู้บริโภคโต เร่งเดินหน้าจับมือพันธมิตรที่ประเทศลาวเตรียมเปิดสาขาที่เวียงจันทน์และปากเซรับมือตลาดฟิตเนสโต มั่นใจปีนี้สร้างรายได้เติบโตทะลุเป้ากว่า 30-40 เปอร์เซ็นต์

นายประชา วิสุทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการเงินและธุรกิจ บริษัท ฟิตเนส ไลฟ์สไตล์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนสำหรับการขยายสาขาในประเทศโดยเตรียมขยายสาขาเพิ่มจำนวน 2 สาขาที่อำเภอหล่มสักจังหวัดเพชรบูรณ์โดยมีพื้นที่ 800 ตารางเมตร และเตรียมขยายสาขาตามห้างโรบินสันที่เป็นพันธมิตรกับฟิตเนส ไลฟ์สไตล์

นอกจากนี้ในอนาคตมีแผนลงทุนขยายสาขาไปประเทศลาวที่เวียงจันทน์และปากเซ โดยร่วมทุนกับพาร์ตเนอร์ที่ประเทศลาวถือว่าเป็นโอกาสสำคัญที่จะเข้าไปทำตลาดและขยายฐานผู้บริโภคที่ประเทศลาว

ปัจจุบันฟิตเนสไลฟ์สไตล์มีทั้งหมด 4 สาขาประกอบด้วย สาขาสวนเสือ จังหวัดชลบุรี มีพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร จำนวนสมาชิก 1,000 คน สาขาดอนทอง จังหวัดฉะเชิงเทรา มีพื้นที่ 900 ตารางเมตร จำนวนสมาชิก 500 คน สาขาอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี พื้นที่ 900 ตารางเมตร จำนวนสมาชิก 400 คน และสาขาโรบินสัน จังหวัดชลบุรี พื้นที่ 500 ตารางเมตร จำนวนสมาชิกกว่า 700 คน ทุกสาขาถือว่าประสบความสำเร็จและได้รับผลตอบรับที่ดีสะท้อนจากรายได้สูงกว่าเป้าที่วางไว้ 30-40เปอร์เซ็นต์ โดยบริษัทกำหนดอัตราค่าสมาชิกอยู่ที่ 7,740 บาทต่อระยะเวลา 3 เดือน หรือ 20,400 บาทต่อระยะเวลา 1 ปีโดยไม่มีค่าบริการแรกเข้า

ในปีนี้เชื่อมั่นว่าภายในสิ้นปีจะสามารถขยายสาขาได้อย่างต่อเนื่องพร้อมตั้งเป้ารายได้ในครึ่งปีหลังมากกว่า 40 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจเราเน้นจุดขายด้านบริการโดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ทันสมัยครบวงจรและได้มาตรฐานความปลอดภัย อาทิ โยคะ มวยไทย ปั่นจักรยานและสระว่ายน้ำเพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีสุขภาพดีพร้อมค้าบริการที่เข้าถึงง่ายเนื่องจากไม่มีการเก็บค่าแรกเข้าเพราะเล็งเห็นว่าปัจจุบันตลาดมีการแข่งขันสูง

สำหรับภาพรวมธุรกิจด้านสุขภาพและฟิตเนสในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องมีมูลค่ากว่า6,000-9,000 ล้านบาท เนื่องจากกระแสการรักษาสุขภาพของคนไทยเริ่มมีมากขึ้นและคนรุ่นใหม่มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปหันมาดูแลสุขภาพและการเข้าถึงฟิตเนสมากขึ้น

ในปัจจุบันนี้มีฟิตเนสเปิดบริการกระจายไปยังศูนย์การค้า คอมมิวนิตี้มอลล์ ย่านชุมชนตามหมู่บ้านต่างๆหรือแม้แต่ในอาคารสำนักงาน ซึ่งมีอัตราค่าบริการและเงื่อนไขที่ดีขึ้นจากการแข่งขันในตลาด ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจใช้บริการได้ง่าย ยิ่งไปนั้นบางรายมีเปิดบริการ 24 ชั่วโมงจึงทำให้ตลาดคึกคักมากขึ้น

ผู้ให้บริการสถานออกกำลังกายต่างๆต้องปรับตัว ทั้งด้วยการพัฒนาการให้บริการหรือลดค่าธรรมเนียมแรกเข้าเพื่อรักษาฐานลูกค้า เนื่องจากเมื่อรวมค่าแรกเข้าที่อาจราคาสูงกว่าหรือเทียบเท่ากับค่าบริการรายเดือนเข้ากับค่าบริการรายเดือนแล้วจะนับเป็นเงินจำนวนมากที่สมาชิกจะต้องจ่าย