พีแซท คัสสัน ขยายช่องทางจำหน่าย เจาะตลาดพรีเมี่ยมมากขึ้น

นายจักรพันธ์ ดาวมุกดา หัวหน้าฝ่ายการตลาดภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตะวันออกกลาง บริษัท พีแซท คัสสัน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สบู่ อิมพีเรียล เลเธอร์ ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก คัทสัน เบบี้ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว แซงชัวรี สปา เปิดเผยว่า พีแซท คัสสัน มีแผนสร้างการเติบโตในทุกกลุ่มสินค้าต่อเนื่อง ด้วย 3 กลยุทธ์หลักคือ ทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค สร้างแบรนด์ให้แข็งแรง รวมทั้งทำงานร่วมกับตัวแทนจำหน่าย และช่องทางจำหน่ายให้มากขึ้น

สำหรับแนวทางการพัฒนาสินค้าจากนี้จะเน้นสินค้าที่สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพ-ความงาม มองหาสิ่งที่มาจากธรรมชาติ ตลอดจนมีความต้องการที่เฉพาะเจาะจง สินค้าที่เหมาะกับตัวเองมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าหลากหลายแบรนด์ที่เข้ามารองรับความต้องการของตลาด อาทิ อิมพีเรียล เลเธอร์, แซงชัวรี สปา

อย่างไรก็ตาม อิมพีเรียล เลเธอร์ แบรนด์หลักที่มีสินค้าหลากหลายกลุ่ม ได้แก่สบู่-ครีมอาบน้ำ, โลชั่น, สบู่ล้างมือ ฯลฯ โดยมีแผนกลับมาสร้างการรับรู้แบรนด์มากขึ้นเพื่อขยายฐานลูกค้าหลังจากที่อยู่ในตลาดมานานกว่า 40 ปี เน้นสื่อสารเรื่องความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของสินค้า โดยเฉพาะการสื่อสารในช่องทางออนไลน์มากขึ้นตามพฤติกรรมการรับสื่อของผู้บริโภคควบคู่กับการทำโปรโมชั่นร่วมกับช่องทางขาย

นอกจากนี้ จะเร่งสร้างการรับรู้แบรนด์อื่นๆให้มากขึ้น ได้แก่ แซงชัวรี สปา ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่ขายเฉพาะในร้านบู๊ทส์ เน้นเจาะกลุ่มผู้หญิงที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบ เคร่งเครียด ชูคอนเซ็ปต์ทำสปาได้เองที่บ้าน,ออริจินัลซอร์ส แบรนด์นำเข้าจากอังกฤษที่มีจุดเด่นเรื่องส่วนผสมจากธรรมชาติให้มากขึ้น หลังจากที่ทำตลาดในไทยมาได้ระยะหนึ่ง เน้นเจาะตลาดพรีเมี่ยม ปัจจุบันพีแซท คัสสัน มีสินค้าในช่องทางขายทั้งโมเดิร์นเทรดและเทรดิชั่นนอลเทรดใกล้เคียงกันที่ 50เปอร์เซ็นต์ ต่อจากนี้จะให้ความสำคัญกับการทำสินค้าออนไลน์มากขึ้น โดยอยู่ระหว่างศึกษาโอกาสของช่องทางนี้

“ความท้าทายสำคัญตอนนี้คือ ทำอย่างไรให้แบรนด์อยู่ในใจผู้บริโภค จึงเน้นสร้างความพร้อมให้ทีมงาน สร้างแบรนด์ให้แข็งแรง ขยายตลาดให้กว้างขึ้น”นายจักรพันธ์ กล่าว