“ปิยะ ประยงค์” ขึ้นรับโล่ บุคคลตัวอย่าง ลั่นปี 61 เดินหน้าเปิดโครงการใหม่ โซนจังหวัด ECC

บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ในโอกาสร่วมแสดงความยินดี นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท รับโล่ประกาศเกียรติคุณ “บุคคลตัวอย่างใน ภาคธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์” ในโครงการบุคคลคุณภาพแห่งปี 2017 พร้อมประกาศเดินหน้าขยายโครงการใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทย

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ “บุคคลตัวอย่างใน ภาคธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์” ในโครงการ “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2017” ที่จัดขึ้นโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย โดยมี ฯพณฯ พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานในการมอบรางวัล ในฐานะที่ได้รับการยกย่องเป็นบุคคลตัวอย่างในภาคธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่นำความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อส่งมอบที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ และบริการที่ประทับใจแก่ลูกค้า

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2561 บริษัทฯ มีแผนจะเปิดโครงการใหม่ในจังหวัดระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา เป็นเขตโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) นับว่าเป็นการลงทุนระดับเมกะโปรเจคของภาครัฐที่จะช่วยผลักดันและยกระดับเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เป็นเขตเศรษฐกิจชั้นนำของอาเซียน

โดยเชื่อว่าจะมีความต้องการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก สืบเนื่องมาจากแรงงานที่หลั่งไหลเข้ามาทำงานในพื้นที่ดังกล่าว ทางบริษัทฯ จึงได้เตรียมเปิดโครงการใหม่ จำนวน 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5,500 ล้านบาท เป็นสินค้าประเภทบ้านเดี่ยว และทาวน์เฮาส์ แบ่งออกเป็น จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 1 โครงการ ได้แก่ บ้านพฤกษา บ้านโพธิ์ – มอเตอร์เวย์

จังหวัดชลบุรี จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ บ้านพฤกษา หนองมน–ชลบุรี, เดอะแพลนท์ หนองมน–ชลบุรี และบ้านพฤกษา ทุ่งกลม–ตาลหมัน ส่วนจังหวัดระยอง 3 โครงการ ได้แก่ บ้านพฤกษา ปลวกแดง–อีสท์เทิร์น, บ้านพฤกษา เกาะกลอย–ระยอง และเดอะแพลนท์ เกาะกลอย–ระยอง จับกลุ่มลูกค้าที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรม โดยจะเริ่มทยอยเปิดขายในเดือนมกราคมปี 2561

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงได้ทำการศึกษาความเป็นไปได้จังหวัดอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดนครปฐม และอื่นๆ รวม 23 จังหวัด กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท ถือเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน ทั้งในด้านของดีไซน์ ฟังก์ชั่น นวัตกรรม คุณภาพบ้าน และบริการหลังการขายต่างๆ ที่ได้มาตรฐานเดียวกันทุกโครงการ (Pruksa Quality Standard) ซึ่งคาดว่าจะประสบความสำเร็จในการทำตลาดต่างจังหวัดเช่นเดียวกับที่เคยทำตลาดในจังหวัดชลบุรี เชียงใหม่ และภูเก็ตมา

ทั้งนี้ นายปิยะ กล่าวถึง เปิดตัวโครงการล่าสุด พลัมคอนโด โชคชัย 4 และ 2 โครงการ ที่ได้มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ อาทิ พลัมคอนโด รามคำแหง สเตชั่น เป็นอาคารสูง 33 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 1,003 ยูนิต ซึ่งเปิดขายเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และโครงการ พลัมคอนโด ปิ่นเกล้า สเตชั่น ลักษณะอาคารสูง 22 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 968 ยูนิต บริษัทฯ ได้มีการวางเป้าหมายขายหมดทั้ง 2 โครงการหมดภายใน 3 เดือน ภายหลังจากที่เปิดโครงการ

อย่างไรก็ตาม หลังจากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาล เรื่องการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองสิ้นสุดลงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น บริษัทฯ มีพิจารณาแล้วว่าจะยังคงขยายระยะเวลาของแคมเปญ พฤกษา Non Stop ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา โดยตั้งเป้ามียอดขายจากแคมเปญดังกล่าวประมาณ 8,200 ล้านบาท โดยในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญดังกล่าวซึ่งสามารถสร้างยอดขายและยอดโอนกรรมสิทธิ์ได้มากถึง 8,180 ล้านบาท อีกด้วย